Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ hơn 40 xe điện bốc cháy ở Hội An: Chủ sở hữu dàn xe lên tiếng

  • Bảo An (T/H)
(DS&PL) -

Công ty cổ phần Cosevco Hội An là doanh nghiệp sở hữu dàn xe điện bị cháy trong khuôn viên Trường cao đẳng Điện lực Miền Trung đã lên tiếng về sự việc.

Chia sẻ thông tin trên báo Tuổi trẻ, đại diện Công ty cổ phần Cosevco Hội An cho biết thời điểm xảy ra hỏa hoạn, các xe để ở bãi chuẩn bị chạy ca mới. Các xe đều được sạc đầy điện. Được biết, việc sạc pin cho xe cũng được thiết kế ở một khu vực riêng.

Sau khi sự việc xảy ra, Công ty cổ phần Cosevco Hội An cũng đã có báo cáo ban đầu gửi cơ quan chức năng, theo đó vào lúc 5h30 ngày 8/5, trong khuôn viên khu nội trú Trường cao đẳng Điện lực Miền Trung (được doanh nghiệp mượn tập kết xe vào ban đêm) đã xảy ra sự cố cháy.

Hiện trường dàn xe điện bị thiêu rụi. Ảnh: Tiền phong.

Số lượng xe bị ảnh hưởng từ vụ cháy là 45 chiếc trong tổng 52 xe đậu tại cùng khu vực. Tại thời điểm xảy ra cháy, nhân viên công ty và dàn xe đều không hoạt động. Khu vực phát sinh cháy các xe đang chuẩn bị chạy ca mới.

"Chúng tôi đánh giá bước đầu có thể do chập cháy đường dây diện" - Công ty cổ phần Cosevco Hội An thông tin.

Đại diện doanh nghiệp cũng cho biết, loại pin sử dụng chạy xe điện là pin khô. Xe sau khi chở khách thì được đưa về vị trí bố trí riêng để nạp điện.

Như đã đưa tin trước đó, rạng sáng 8/5, nhân viên bảo vệ của Trường Cao đẳng Điện lực miền Trung (đường Nguyễn Tất Thành, phường Tân An, TP.Hội An, Quảng Nam) phát hiện khói lửa bốc lên nghi ngút tại khu vực bãi đỗ xe điện nằm trong khuôn viên nhà trường nên điện báo lực lượng chức năng.

Ngay sau khi nhận thông tin, Công an TP.Hội An phối hợp với lực lượng phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn Công an tỉnh Quảng Nam huy động hàng chục cán bộ chiến sĩ, phương tiện có mặt hiện trường. Sau 30 phút nỗ lực dập lửa, đám cháy cơ bản được khống chế.

Theo lãnh đạo phường Tân An, sau 30 phút đám cháy cơ bản được khống chế, tuy nhiên vụ cháy vẫn gây thiệt hại lớn. Thống kê ban đầu có 40 xe điện bị thiêu rụi. Thời điểm phát hiện hỏa hoạn, một số nhân viên của nhà trường đã phối hợp đẩy được 12 xe ra ngoài, trong đó có 6 xe bị hư hỏng, báo Tiền phong đưa tin.

Hiện cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân vụ hỏa hoạn.

Tin nổi bật