Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Cần 16.700 tỷ giải phóng mặt bằng để mở rộng đường Láng

  • Nguyễn Lâm
(DS&PL) -

Theo Sở Giao thông vận tải Hà Nội, tổng mức đầu tư của dự án mở rộng đường Láng khoảng 17.241 tỷ đồng, trong đó, chi phí GPMB lên tới 16.700 tỷ đồng.

Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa có báo cáo UBND thành phố Hà Nội về việc triển khai lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi một số dự án giao thông.

Trong đó, dự án cải tạo, mở rộng tuyến đường vành đai 2 trên cao và dưới thấp đoạn từ Ngã tư Sở đến Cầu Giấy (đường Láng) có tổng mức đầu tư lớn nhất với 21.136 tỷ đồng.

Do tổng mức đầu tư dự án lớn 20.000 tỷ đồng nên Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã đề nghị UBND thành phố xem xét tách thành 2 dự án đầu tư gồm dự án đầu tư cải tạo, mở rộng tuyến đường vành đai 2 dưới thấp đoạn từ Ngã tư Sở đến cầu Giấy và dự án đầu tư xây dựng tuyến đường vành đai 2 trên cao đoạn từ Ngã tư Sở đến cầu Giấy. Trong đó ưu tiên thực hiện trước phần đường vành đai 2 dưới thấp (đường Láng).

Theo Sở Giao thông vận tải Hà Nội, tổng mức đầu tư của dự án mở rộng đường Láng khoảng 17.241 tỷ đồng, trong đó, chi phí GPMB lên tới 16.700 tỷ đồng

Dự án đầu tư cải tạo, mở rộng tuyến đường vành đai 2 dưới thấp đoạn từ Ngã tư Sở đến cầu Giấy có chiều dài khoảng 3,8km được đầu tư với quy mô rộng 53,5m, vận tốc thiết kế 80km/h.

Tổng mức đầu tư của dự án này khoảng 17.241 tỷ đồng, trong đó, chi phí GPMB lên tới 16.700 tỷ đồng, tương đương gần 97% tổng mức đầu tư. Còn chi phí xây lắp chỉ 541 tỷ đồng.

Còn dự án đầu tư xây dựng tuyến đường vành đai 2 trên cao có điểm đầu kết nối với đường vành đai 2 trên cao đã xây dựng tại nút giao Ngã tư Sở; điểm cuối tại nút giao cầu Giấy.

Theo Sở Giao thông vận tải, đường Láng chỉ rộng 10,5 m mỗi chiều, lưu lượng tối đa 3.000 phương tiện/giờ, nhưng hiện đã lên đến 8.000 phương tiện/giờ nên thường xuyên ùn tắc giờ cao điểm. Sau khi cải tạo xong đường Láng sẽ rộng 53,5 m, vận tốc thiết kế 80 km/h và là trục chính đô thị.

Việc thực hiện dự án trên nhằm giảm tải áp lực giao thông cho nút giao Ngã Tư Sở, phát huy hiệu quả vành đai 2 trên cao đoạn Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở đã hoàn thành.

Tin nổi bật