Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ hộ dân ở TP.HCM có hóa đơn 57 triệu tiền nước: Diễn biến mới nhất

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

Trong một thánh, hộ gia đình ông Nguyễn Quốc Huy sống trên đường Lê Văn Sỹ, quận 3, TP.HCM bất ngờ nhận hóa đơn tiền nước lên đến hơn 57 triệu đồng.

Ông Nguyễn Quốc Huy (41 tuổi, ngụ hẻm 490 Lê Văn Sỹ, quận 3) đã nộp đơn khởi kiện Công ty CP Cấp nước Gia Định ra TAND quận 3 (TP.HCM).

Theo Dân trí, vụ kiện xuất phát từ việc vào tháng 1, nhân viên công ty cấp nước đến gia đình ông Huy đo chỉ số, nhưng không có người ở nhà nên tạm tính sử dụng 20m3 (tương đương các tháng trước đó).

Sang kỳ nước tháng 2, chỉ số nước của nhà ông được phía cấp nước thông báo tiêu thụ là 3.355m3 (hơn 57 triệu đồng).

Khi hai bên chưa tìm ra nguyên nhân chỉ số tiêu thụ nước tăng bất thường, Công ty CP Cấp nước Gia Định ra thông báo yêu cầu gia đình đóng số tiền sử dụng nước trên. Sau ngày 10/8, hộ ông Huy sẽ bị cắt nước nếu không đóng phí.

Ông Nguyễn Quốc Huy và hóa đơn nước tăng bất thường. (Ảnh: Dân trí)

Theo VTV, anh Huy cũng khiếu nại lên Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP.HCM nhưng Hội này cũng "bó tay".

Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP.HCM đã nhiều lần liên hệ nhưng công ty cấp nước vẫn không phản hồi.

Trong đơn khởi kiện gửi tòa án, ông Huy cho biết hệ thống nước của gia đình vẫn giữ nguyên trạng và chưa sửa chữa. Ông không rõ chỉ số nước hơn 3.000m3 mà công ty thông báo nằm ở tháng 1, tháng 2 hay cả hai tháng.

Nếu hơn 3.000m3 nước trên thất thoát trong 2 tháng, tức một ngày gia đình ông phải sử dụng 50m3 hay trung bình 2m3/giờ. Tuy nhiên, khi ông dùng thiết bị đo lượng nước đầu vào ở tầng trệt thì chưa bao giờ quá 1,2m3/giờ và ở nóc tầng thượng tối đa là 0,8m3/giờ. Ông giả định lượng nước tràn ra ngoài 2m3/giờ, chảy liên tục suốt 60 ngày mà gia đình ông và hàng xóm không ai phát hiện là điều kỳ lạ.

Sau khi cung cấp các số liệu trên, ông Huy yêu cầu phía công ty mời các vị chuyên gia đến kiểm tra, đo chỉ số nước đầu vào chứng minh lại cách ông Huy đã làm, nhưng không hề được quan tâm.

Tin nổi bật