Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ hai bé gái bị nước lũ cuốn trôi khi đạp xe qua ngầm tràn: Nhân chứng nói gì?

  • Như Quỳnh (T/h)
(DS&PL) -

Vào khoảng 10h sáng ngày 21/9, bé T. đi xe đạp đèo theo bé N. đi qua ngầm tràn qua suối Ngòi Nhì Chảy thì bị nước cuốn trôi.

Báo Người lao động đưa tin, ngày 21/9, một lãnh đạo UBND xã Phù Nham (thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái) cho biết người dân địa phương vừa cứu sống 2 bé gái bị nước cuốn trôi khi đạp xe đạp qua ngầm tràn vào sáng cùng ngày.

Theo đó, khoảng 10h sáng cùng ngày, bé T. (8 tuổi) đi xe đạp đèo theo bé N. (7 tuổi) đi qua ngầm tràn qua suối Ngòi Nhì Chảy (đường từ UBND xã Phù Nham ra quốc lộ 32) thì bị nước cuốn trôi. Sau khi 2 cháu bị cuốn trôi, người dân phát hiện sự việc đã hô hoán, kêu cứu.

Theo lãnh đạo xã Phú Nam, thời điểm đó, may mắn khi 2 cháu bị cuốn trôi đã được ông Lò Văn Bình và ông Hoàng Văn Quỳnh nhanh chóng lao xuống suối cứu. Ông Bình cứu được cháu T., còn ông Quỳnh cứu được cháu N..

Trước đó, 2 cháu đi qua ngầm tràn, nước chưa dâng lên nên vẫn đi bình thường, nhưng khi về, nước lũ dâng lên, 2 cháu không biết, nên khi đi qua đã bị nước cuốn. Người dân nhìn thấy đã hô hoán nhau cứu. Hiện 2 bé gái đều an toàn và sức khỏe ổn định.

Video: Thu Hương.

Cùng ngày 21/9, mạng xã hội xôn xao clip quay lại cảnh 2 bé gái chở nhau đi xe đạp qua ngầm tràn ngay sau chiếc xe tải. Khi đến giữa cầu, lực chảy của nước làm xe đạp bị chệch tay lái, 2 bé bị trôi theo dòng nước xuống phía dưới.

Chia sẻ trên báo Dân trí, chị Hương (chủ quán Thỏ, xã Phù Nham, Nghĩa Lộ, Yên Bái) cho biết, clip được chị trích xuất từ camera giám sát của gia đình và đăng tải lên mạng xã hội.

Theo chị Hương, sự việc xảy ra lúc gần 10h ngày 21/9, tại ngầm tràn trên địa bàn thôn Chanh (Phù Nham, Nghĩa Lộ, Yên Bái).

Sau khi đi chợ về, đang chuẩn bị hàng hóa để bán, người phụ nữ này nghe tiếng kêu thất thanh của bà nội chồng: "Cứu các cháu với, các cháu rơi xuống nước rồi".

Chị Hương vội chạy ra ngoài, phát hiện có hai cháu bé bị rơi xuống nước đang kêu cứu. "Vì không biết bơi nên tôi không dám nhảy xuống cứu. Tôi vừa hô hoán vừa chạy đi tìm người giúp đỡ", chị Hương cho biết.

Anh Quỳnh - người tham gia ứng cứu cho biết sau khi nghe tiếng hô hoán, anh vội chạy ra ngoài rồi nhảy xuống nước cứu nạn nhân.

"Tôi không kịp nghĩ gì, quyết định nhảy ngay xuống nước, tiến về phía khối đá để cứu một cháu bé với gương mặt sợ hãi và liên tục kêu "cứu cháu với", anh Quỳnh chia sẻ. 

Sau khi hai em bé được cứu sống và trở về nhà an toàn, không chỉ chị Hương, anh Quỳnh mà người dân địa phương đều "thở phào". Chị Hương cũng cho biết, khu vực xảy ra sự việc có lắp đặt barie. Tuy nhiên, một số ô tô mở barie để chạy qua, không kéo barie xuống khiến hai em nhỏ đạp xe qua. 

Theo Đại úy Nguyễn Ngọc Truyền (Trưởng Công an xã Phù Nham), nơi sự việc xảy ra là suối Ngòi Nhì, thuộc một nhánh của suối Thia chảy qua địa phận xã. Ngay khi nhận được tin báo 2 cháu nhỏ bị rơi xuống nước, phía công an xã ngay lập tức có mặt ở hiện trường, người dân cũng tham gia vào công tác cứu hộ.

"Hai đầu ngầm tràn đều có barie. Sáng 21/9, nước bất ngờ đổ về, tràn qua mặt đường nên chưa kịp khóa barie. Lúc 2 cháu đi, nước chưa tràn về, khi quay lại thì nước đã dâng lên quá mặt đường 20 cm", ông Truyền cho hay.

Đại úy Nguyễn Ngọc Truyền khuyến cáo, phụ huynh nên chú ý giám sát, quản lý các con nhất là vào mùa mưa lũ, nhắc nhở các cháu không đi qua đập, ngầm tràn nguy hiểm.

Tin nổi bật