Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ gần 300 kg ma túy trị giá 1.300 tỷ dạt vào bờ biển: Quảng Ngãi chỉ đạo "nóng"

  • Thục Hiền
(DS&PL) -

Trước thực trạng ma tuý liên tục trôi dạt vào bờ biển, với khối lượng hàng trăm kg, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi chỉ đạo các cơ quan chức năng và người dân theo dõi, thu gom khi phát hiện ma tuý dạt vào bờ biển.

Theo báo Người Lao Động, ngày 25/1, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh vừa có văn bản chỉ đạo các địa phương tập trung phát hiện, điều tra và thu gom số ma túy trôi dạt vào vùng biển Quảng Ngãi.

Qua xem xét kiến nghị của Bộ đội Biên phòng Quảng Ngãi về kết quả điều tra xác minh vụ ma túy (loại cocain) trôi dạt vào bờ biển thuộc thôn Phước Thiện, xã Bình Hải, huyện Bình Sơn trong thời gian gần đây, ông Đặng Văn Minh chỉ đạo và giao nhiệm vụ cho các địa phương ven biển tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân nếu phát hiện các gói đồ vật nghi là ma túy trôi dạt, phải kịp thời trình báo cho các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương và chủ động giao nộp, cung cấp thông tin có liên quan.

Hàng trăm cân ma túy trôi dạt vào bờ biển được cơ quan chức năng ở Quảng Ngãi thu giữ. Ảnh: Lao Động

UBND các xã ven biển thuộc các địa phương trên phải phối hợp chặt chẽ với các Đồn Biên phòng, lực lượng chức năng và huy động nhân dân tích cực tham gia tìm kiếm, phát hiện và thu gom số ma túy còn lại, đã trôi dạt vào vùng biển của địa phương.

Công an tỉnh phối hợp chặt chẽ với Bộ đội Biên phòng tỉnh, tiếp tục áp dụng các biện pháp tuần tra, kiểm soát, điều tra, truy tìm và thu giữ số ma túy còn lại chưa tìm thấy, hoặc các đối tượng trên địa bàn đang tẩu tán, cất giấu.

Chỉ đạo các lực lượng nghiệp vụ tăng cường công tác nắm tình hình từ xa và sớm; chủ động phân tích, dự báo tình hình liên quan để kịp thời phối hợp lực lượng chức năng, tập trung phát hiện, đấu tranh, triệt phá tội phạm ma túy xuyên quốc gia.

Bộ đội biên phòng sử dụng hàng chục bao tải để thu gom và vận chuyển số ma túy trôi dạt vào bờ biển Quảng Ngãi. Ảnh: Lao Động

Cấp thẩm quyền Quảng Ngãi giao cho Bộ đội Biên phòng tỉnh chịu trách nhiệm xem xét, tổng hợp, tham mưu cho Chủ tịch UBND tỉnh (thông qua Sở Nội vụ thẩm tra), quyết định khen thưởng các lực lượng chức năng, quần chúng nhân dân trên địa bàn đã tích cực tham gia phát hiện, điều tra và thu gom ma túy trôi dạt vào vùng biển của tỉnh, báo Văn Hoá thông tin.

Trước đó vào ngày 14/1, từ tin báo của người dân, Đồn biên phòng Bình Hải và Công an xã Bình Hải, đã thu gom và tạm giữ 288 gói ma tuý, với trọng lượng khoảng 1kg/gói. Đây cũng là vụ ma tuý trôi dạt vào bờ biển, được phát hiện và thu gom lớn nhất từ trước đến nay tại Quảng Ngãi.

XEM THÊM: Kiểm sát đột xuất trại giam có phạm nhân tự sát ở Nghệ An

Theo đó cùng với các biện pháp khác, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng đã đưa chó nghiệp vụ vào khu vực bờ biển Bình Hải và vùng lân cận của huyện Bình Sơn, hỗ trợ để tìm kiếm và thu gom số ma tuý trôi dạt nghi còn sót, chưa phát hiện tại khu vực bờ biển của địa phương này.

Thục Hiền (T/h)

 

Tin nổi bật