Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ đầu độc Xyanua 3 người tử vong ở Đồng Nai: Nghi phạm mua Xyanua bằng cách nào?

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Qua điều tra xác định, năm 2022, Bích đặt mua trên mạng chất độc Xyanua, dạng bột màu trắng và cất trong phòng ngủ.

VTC News đưa tin, tại phiên họp thường kỳ tháng 6/2024 của Đồng Nai, Đại tá Nguyễn Mạnh Toàn - Phó Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai thông tin, đơn vị đang mở rộng điều tra và tiếp tục lấy lời khai của bị can đầu độc người thân bằng Xyanua ở huyện Nhơn Trạch.

Theo Phó Giám đốc Công an Đồng Nai, xuất phát từ mâu thuẫn trong gia đình nên Nguyễn Thị Hồng Bích đã lên mạng đặt mua Xyanua về đầu độc người thân. 

Qua điều tra, cơ quan CSĐT xác định, năm 2022, Bích đặt mua trên mạng chất độc Xyanua, dạng bột màu trắng và cất trong phòng ngủ. Sau đó, kẻ này đã dùng Xyanua lần lượt đầu độc chồng và 2 người cháu ruột tử vong, nạn nhân thứ 4 may mắn sống sót.

Đại tá Nguyễn Mạnh Toàn - Phó Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai. Ảnh:NLĐ

Theo lời khai của nghi phạm, trong lần đầu độc gần nhất, ngày 22/6, Bích thấy cháu ruột là N.H.B.T. (sinh năm: 2006, trú tại xã Vĩnh Thanh) đang ngồi học bài một mình nên lấy xyanua bỏ vào thuốc con nhộng rồi đưa cho T. uống.

Người cháu sau đó bị ngộ độc, được đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. N.H.B.T. may mắn được các bác sĩ tại Bệnh viện Lê Văn Thịnh cứu sống và cho xuất viện ngày 8/7.

Ngoài ra, bị can còn khai từ tháng 10/2023 - 6/2024, Bích đã dùng xyanua đầu độc 3 người thân khác trong gia đình dẫn đến tử vong, trong đó có chồng Bích và 2 cháu ruột.

Chân dung đối tượng Bích. Ảnh: NLĐ

 

"Đây là vụ án giết người có tính chất nghiêm trọng, giết nhiều người với động cơ đê hèn, Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố bị can, bắt bị can Bích về hành vi giết người. Công an tỉnh Đồng Nai đang tiếp tục các biện pháp xác minh, điều tra xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật", Đại tá Toàn nói.

Ngày 5/7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam Nguyễn Thị Hồng Bích về tội Giết người, theo Điều 123 Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung 2017).

Tin nổi bật