Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ 6 người Việt bị đầu độc ở Thái Lan: Phát hiện thêm đồ chứa chất độc xyanua

  • Đinh Kim (T/h)
(DS&PL) -

Liên quan đến vụ 6 người Việt bị đầu độc ở Thái Lan, cơ quan điều tra phát hiện một số thực phẩm trên bàn trong căn phòng xảy ra vụ việc cũng bị nhiễm xyanua.

Ngày 19/7, tờ Khaosod đưa tin quá trình điều tra đã hé lộ thêm chi tiết về vụ 6 người Việt bị đầu độc ở Thái Lan, theo VTC News. Cụ thể, khi kiểm tra chi tiết 8 vali của 6 nạn nhân, lực lượng chức năng phát hiện trong vali của một nạn nhân có một vật bọc kín trong túi nylon và giấu kỹ.

Trước đó, tờ Matichon cho biết đó là một loại "thuốc được niêm phong kỹ". Cơ quan điều tra thông tin đó là xyanua và cảnh sát đang khẩn trương điều tra xem chất này được nhập khẩu từ nước ngoài hay mua ở Thái Lan. Việc phát hiện ra nguồn gốc xyanua được cho là sẽ chỉ ra ai đã thực hiện vụ việc.

Bên cạnh đó, cơ quan điều tra còn phát hiện một số thực phẩm trên bàn trong căn phòng xảy ra vụ việc cũng bị nhiễm xyanua. Như vậy, xyanua không chỉ có trong trà, mà còn trong cả đồ ăn. Qua hình ảnh bàn ăn của các nạn nhân, có thể thấy một số món ăn đã bị bóc khỏi túi nilon nhưng chưa rõ thực phẩm cụ thể nào chứa chất độc chết người này.

Bàn ăn và các tách trà bên trong căn phòng phát hiện thi thể 6 nạn nhân. Ảnh: CNA

Hiện, cảnh sát vẫn cần thời gian để chứng minh ai là người sở hữu xyanua vì số lượng bằng chứng và số người liên quan đến vụ việc. Tuy nhiên, từ những bằng chứng ban đầu được tìm thấy cho đến lúc này, cảnh sát đã thu hẹp số nghi phạm xuống còn 2 trong số 6 người.

Ngoài ra, cảnh sát vẫn cần liên hệ với FBI vì chưa có thông tin gì về người đàn ông Mỹ gốc Việt và người thân của ông này cũng chưa liên lạc.

Về việc ai pha trà chứa độc, cảnh sát vẫn đang chờ kết quả giám định dấu vân tay để đối chiếu và xác định. Theo lời khai của người phục vụ phòng, bà Sherine Chong là người đề nghị tự pha trà, trước khi những nạn nhân còn lại tập trung tại phòng bà.

Liên quan đến vụ 6 người Việt bị đầu độc ở Thái Lan, báo Dân Trí dẫn thông tin từ Khaosod cho biết, trước đó, vào chiều 16/7, Cảnh sát Bangkok nhận được tin báo về việc phát hiện 6 thi thể trong một phòng của khách sạn Grand Hyatt Erawan.

Các nạn nhân được xác định gồm 2 người gốc Việt mang quốc tịch Mỹ là Dang Hung Van (55 tuổi) và Chong Sherine (56 tuổi), cùng 4 người Việt gồm Nguyen Thi Phuong Lan (47 tuổi), Tran Dinh Phu (37 tuổi), Pham Hong Thanh (49 tuổi), Nguyen Thi Phuong (46 tuổi).

Cảnh sát đã phát hiện dấu vết xyanua trong ấm và các tách trà bên trong căn phòng và trong máu nạn nhân. Theo nhận định của các nhà điều tra, nghi phạm là bà Chong Sherine và động cơ được cho là liên quan đến mâu thuẫn nợ nần. Bà Chong đã vay số tiền khoảng 278.000 USD của vợ chồng ông Pham Hong Thanh và bà Nguyen Thi Phuong để đầu tư xây bệnh viện ở Nhật Bản.

Ngoài bà Chong, các nhà điều tra không loại trừ khả năng nghi phạm thứ hai là bà Nguyen Thi Phuong Lan. Bà Nguyen Thi Phuong Lan được xác định là người giúp bà Chong kêu gọi, thuyết phục các nhà đầu tư rót vốn cho bà Chong.

Cảnh sát đã điều tra các mối quan hệ của người phụ nữ này, trong đó có chồng cũ là ông Pham Tien Thang. Nguồn tin tiết lộ, ông Pham Tien Thang đang du lịch Nhật Bản và đã gọi video cho vợ cũ trước khi vụ việc xảy ra.

Cảnh sát Thái Lan cũng liên hệ với các quan chức thực thi pháp luật ở Mỹ để biết thêm thông tin về bà Chong. Cách đây 10 năm, người phụ nữ này từng bị những người gốc Việt khác tại San Francisco nộp đơn khiếu nại lên cảnh sát, tố cáo bà lừa tiền bằng cách hứa giúp họ lấy quốc tịch Mỹ. Tuy nhiên, các công tố viên ở Mỹ cuối cùng đã quyết định hủy bỏ vụ kiện.

Tin nổi bật