Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ 6 người Việt bị đầu độc ở Thái Lan: Vì sao chuyên gia trang điểm Phú Gia Gia có mặt?

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

Trần Đình Phú (thường gọi là Phú Gia Gia chuyên gia trang điểm ) là một trong 6 nạn nhân qua đời trong khách sạn tại Thái Lan nghi bị đầu độc bằng xyanua.

Lý do chuyên gia trang điểm có mặt ở Thái Lan

Vụ việc 6 du khách, trong đó có 4 người Việt Nam bị đầu độc bằng xyanua, tử vong tại một khách sạn ở Bangkok (Thái Lan) hôm 16/7 đang gây rúng động dư luận.

Theo Bangkok Post, trong số các nạn nhân có 2 người Mỹ gốc Á là Dang Hung Van (55 tuổi) và Chong Sherine (56 tuổi, quốc tịch Mỹ nhưng sinh ra ở Việt Nam).

Bốn nạn nhân còn lại là người Việt gồm: Nguyen Thi Phuong Lan (47 tuổi), Pham Hong Thanh (49 tuổi), Tran Dinh Phu (37 tuổi), Nguyen Thi Phuong (46 tuổi).

Nghi phạm được xác định là Sherine Chong.

Nghi phạm Sherine Chong. (Ảnh: Cảnh sát Thái Lan)

Nạn nhân Trần Đình Phú là chuyên viên trang điểm có tiếng trong làng giải trí Việt Nam, thường được biết đến với nghệ danh Phú Gia Gia.

Theo tin tức ban đầu, nghi phạm Sherine Chong đến Bangkok (Thái Lan) cùng một người đàn ông gốc Việt mang quốc tịch Mỹ, đồng thời mời một chuyên gia trang điểm từ Việt Nam - Trần Đình Phú sang để giúp mình làm đẹp. 

Hai vợ chồng người Việt trong nhóm đã trao cho bà Sherine Chong khoảng 10 triệu baht (278.000 USD) để đầu tư vào dự án. Do dự án đình trệ, hai vợ chồng này nghi ngờ bà Chong đang tìm cách lừa đối tác nên đã nộp đơn kiện ra tòa.

Họ dự định sẽ gặp nhau tại tòa án ở Nhật trong hai tuần tới. Trong thời gian chờ đợi, Chong đã hẹn gặp hai vợ chồng để đàm phán. Ban đầu họ dự định đến Nhật, song kế hoạch này bị hủy vì vấn đề visa. Do đó, họ chuyển địa điểm cuộc gặp sang Bangkok.

Hai vợ chồng người Việt đến Thái Lan cùng một người Việt khác.

Nhóm 6 người đến Bangkok vào những thời điểm khác nhau. Camera an ninh tại khách sạn cho thấy nhóm 5 người sau đó lần lượt kéo hành lý vào phòng 502. Từ 14h17 ngày 15/7, không còn ai ra khỏi phòng nữa. Đến tối 16/7, nhân viên phục vụ phát hiện 6 thi thể bên trong căn phòng khóa kín và báo cảnh sát.

Tướng Noppasin cho biết chất độc xyanua đã được nghi phạm Chong tẩm vào trà và pha cho 5 người trong nhóm uống. Chong cũng uống trà này và tử vong tại hiện trường. Cảnh sát đang truy tìm nguồn gốc chất xyanua mà Chong sử dụng.

Liên quan đến cái chết của Phú Phú Gia Gia, gia đình rất sốc khi nhận tin dữ từ Thái Lan. "Anh ấy là con một trong gia đình. Cha mẹ cũng đã lớn tuổi. Người thân đang nén đau thương để lo hậu sự cho anh Phú", nguồn tin cho biết trên Dân trí.

Thông tin Phú Gia Gia đột ngột qua đời trong sự việc tại Thái Lan cũng khiến nhiều sao Việt bàng hoàng.

Chuyên gia trang điểm Trần Đình Phú (Phú Gia Gia). (Ảnh: FB)

Cơ quan chức năng đang khẩn trương điều tra vụ đầu độc xyanua chấn động

Cảnh sát Thái Lan chiều 17/7 cũng triệu tập hướng dẫn viên du lịch cho nhóm này tới đồn Lumphini để trả lời một số câu hỏi liên quan. Hướng dẫn viên 35 tuổi này cho hay anh chỉ quen biết một người trong nhóm sau lần gặp năm ngoái và từ chối trả lời thêm các câu hỏi khác của phóng viên.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan đang tiếp tục phối hợp với cơ quan chức năng sở tại, theo sát và làm rõ nguyên nhân sự việc, cung cấp thông tin cần thiết để phục vụ công tác điều tra.

Các cơ quan chức năng Việt Nam đang khẩn trương xác minh nhân thân, thông báo cho gia đình nạn nhân và hướng dẫn thủ tục hậu sự, cũng như triển khai biện pháp bảo hộ công dân cần thiết.

Tin nổi bật