Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ cô giáo "dỗi" vì không được ủng hộ tiền mua laptop: 24 học sinh không đến lớp

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

Liên quan đến vụ cô giáo "dỗi" vì không được ủng hộ tiền mua laptop, trong sáng nay (30/9) có 24 trên tổng số 38 học sinh không đến lớp.

Sáng 30/9, ông Lê Công Minh, Hiệu trưởng Trường tiểu học Chương Dương (quận 1, TPHCM) xác nhận trên Tiền phong, trong sáng nay (30/9), có 24 trên tổng số 38 học sinh lớp 4/3 không đến lớp. Lý do, nhiều phụ huynh trong lớp quyết định cho con nghỉ học để chờ hướng xử lý của nhà trường về sự việc của cô T.P.H - giáo viên chủ nhiệm lớp 4/3, Trường Tiểu học Chương Dương.

“Trước mắt, chúng tôi tạm đình chỉ công tác chủ nhiệm, giảng dạy của cô H. và sẽ mời giáo viên có chuyên môn giảng dạy học sinh lớp 4/3. Nhà trường đang xử lý rốt ráo sự việc. Chúng tôi không bao che, xin phụ huynh cho chúng tôi thời gian để giải quyết”, ông Minh nói.

Hiệu trưởng Trường tiểu học Chương Dương chưa thông báo chính thức đến phụ huynh vì chờ quyết định sau cuộc họp hội đồng sư phạm nhà trường trong sáng nay (30/9).

Cô giáo T.P.H - giáo viên chủ nhiệm lớp 4/3, Trường Tiểu học Chương Dương (quận 1, TP.HCM), người bị phản ánh xin phụ huynh ủng hộ tiền mua máy tính. (Ảnh: Dân Việt)

Theo Dân Việt, vụ việc cô T.P.H vận động phụ huynh mua laptop bất thành, sau đó khẳng định sẽ không soạn đề cương, chỉ thống nhất bài ôn, yêu cầu phụ huynh tự ôn cho học sinh... gây bức xúc lớn trong xã hội.

Sau đó, chính quyền quận 1, TP.HCM đã có buổi làm việc với nhà trường, bước đầu yêu cầu tạm dừng đứng lớp đối với giáo viên T.P.H. Nhà trường phải cử một giáo viên khác, có uy tín để đảm nhận vai trò chủ nhiệm lớp học trên. Đồng thời, toàn bộ khoản tiền giáo viên đã nhận đóng góp từ phụ huynh để mua máy tính cũng phải hoàn trả lại.

Ông Nguyễn Bảo Quốc, Phó giám đốc Sở GDĐT TP.HCM cho biết, sở đã chỉ đạo Phòng GD&ĐT quận 1 xác minh phản ánh của cha mẹ học sinh và các nguồn thông tin khác; xem xét toàn diện các vấn đề để xử lý quyết liệt, triệt để, đảm bảo quyền lợi của học sinh và duy trì ổn định hoạt động giáo dục chung của nhà trường.

Tin nổi bật