Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ cháy cửa hàng đồ chơi ở Hà Nội: Chủ nhà kể lại phút cả gia đình thoát nạn

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

Ngôi nhà ở kết hợp kinh doanh đồ chơi, xe điện trên phố Tô Hiệu, quận Cầu Giấy (Hà Nội) bốc cháy vào rạng sáng 3/7. May mắn, 4 người trong nhà đã thoát ra an toàn.

Khoảng 4h20 ngày 3/7, lửa bắt đầu bùng lên từ tầng 1 ngôi nhà 4 tầng, một tum trên phố Tô Hiệu, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy tạo thành cột khói cao hàng chục mét.

Ngôi nhà rộng khoảng 150 m2, tầng 1 kinh doanh đồ chơi, xe điện, xe đạp, tầng 2 đến 4 để ở, trong nhà có 4 người. Thời điểm cháy, trời đang mưa.

Khi phát hiện có khói bốc lên, hàng xóm xung quanh căn nhà đã hô hoán, đập cửa và gọi điện báo cho lực lượng cảnh sát PCCC&CNCH.

Ngôi nhà xảy ra vụ cháy. (Ảnh: Dân trí)

Theo VnExpress, nhận được tin báo, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Cầu Giấy điều động 5 xe cứu hỏa cùng nhiều cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường.

Lúc này cửa cuốn tầng 1 vẫn đóng kín, bên trong có nhiều hàng hóa, xe máy. Cảnh sát phải sử dụng máy cắt để phá cửa, phun vòi rồng dập lửa.

Lực lượng chức năng sau đó đã cứu được bà cụ 92 tuổi bị mắc kẹt. Ba người còn lại thoát nạn nhờ trèo qua ô cửa sổ để sang căn nhà bên cạnh.

Nữ chủ căn nhà bị cháy cho biết trên Dân trí: "Rạng sáng nay (3/7)  khi tôi đang ngủ, tỉnh dậy phát hiện có cháy từ tầng 1 nên tôi đã nhanh chóng chạy ra cửa sổ để trèo sang nhà bên cạnh, thật may mắn vì tất cả người nhà đều thoát nạn an toàn".

Người trong nhà ra ngoài qua cửa sổ tầng 3, sau đó sang ban công nhà hàng xóm. (Ảnh: VNE)

Đến 6h50, hỏa hoạn được dập tắt. Nguyên nhân cháy đang được điều tra.

Trước đó sáng 2/7, cũng trên phố Tô Hiệu, tầng 6 ngôi nhà 8 tầng là tổ hợp văn phòng cho thuê xảy ra hỏa hoạn. Cảnh sát huy động nhiều xe chữa cháy và dập tắt trong khoảng 10 phút.

Tin nổi bật