Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ cháu bé 6 tuổi mất tích trong rừng ở Yên Bái: Lời kể nghẹn ngào của người mẹ

  • Thục Hiền (T/h)
(DS&PL) -

Mẹ cháu bé 6 tuổi đi lạc trong rừng sâu chia sẻ: "Cả nhà cũng có thời điểm tuyệt vọng nhưng vẫn mong có điều thần kỳ đến với con."

Theo báo Sức khoẻ & Đời sống, sáng 22/8, tại Trung tâm Y tế xã Lâm Giang, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái, nơi cháu cháu Đ.V.L (6 tuổi, ở thôn Khay Dạo) đang được điều trị, chị Lý Thị Phái (SN 1991, mẹ cháu L.) cho biết, đêm qua cháu L giật mình đến 3 lần, miệng liên tục lẩm bẩm nói "con không muốn lăn, không muốn lăn nữa đâu".

Nghe con nói, chị chỉ biết ôm con vào lòng an ủi, động viên: "Con về nhà rồi, mẹ đây rồi con ơi".

Nhìn gương mặt đứa con trai 6 tuổi vẫn xanh xao, chân tay nhiều vết trầy xước vì đi và ngã lăn trong rừng cùng với nhiều vết mụn do côn trùng đốt khiến chị Phái không khỏi xót xa.

Chị Phái ôm chặt con trai trong vòng tay. Ảnh: Sức khoẻ & Đời sống

Chị Phái chia sẻ, tối qua (ngày 21/8) cháu L. kể, khi đi lạc trong rừng cháu vừa đi, vừa gọi "Mẹ ơi", "Mẹ đâu rồi" "Sao mẹ không trả lời con?". Cháu đi đến mệt quá thì ngồi xuống nghỉ, nghỉ một lúc lại đứng dậy đi tiếp, lại gọi mẹ. Đói quá thì cháu tìm quả trám, cây chít để ăn, khát thì tìm xuống suối uống nước.

Cháu kể, trên đường đi, nhiều lần bị trượt chân ngã lăn nhiều vòng trên đồi rừng khiến chân, tay cháu có nhiều vết bầm tím, bị rách và trầy xước. Đến tối cháu tìm gốc cây, phiến đá để nằm ngủ.

Trưa 21/8, khi được chính quyền địa phương thông báo tìm thấy cháu tại thôn Bo, xã Lang Thíp, gia đình đã đến nhận cháu. Khi đến chỉ thấy một cháu nhỏ gầy gò, xanh xao, chân tay lấm lem, chị Phái không nhận ra con mình.

"Phải đến khi một cán bộ bảo: "Thằng L. đấy chị, chị đến gặp cháu đi", tôi đến gần, cháu giơ hai tay ra với giọng yếu ớt gọi: "Mẹ"… Lúc này tôi mới nhận ra cháu, ôm cháu vào lòng, 2 mẹ con bật khóc nức nở", chị Phái nghẹn ngào.

Theo chị Phái, cháu L. sau gần 5 ngày đi lạc trong rừng đã sụt gần 4kg, nên hiện cơ thể trông rất gầy gò, xanh xao.

Chị Phái cũng cho biết, sau khi con trai đi lạc, cả nhà đều chia nhau cùng các lực lượng đi tìm từ sáng đến đêm, vừa đi vừa gọi tên cháu. Thấy ai mách là lại nhờ bà con chia đi tìm theo, nhưng đều không có hồi âm.

Ban đầu, gia đình chỉ nghĩ cháu đi lạc gần đó, mệt ngủ rồi lúc sau sẽ về, nhưng mấy ngày chờ đợi không thấy con... Gia đình hoảng sợ, mọi người khóc nhiều, gọi cháu nhiều đến khản cổ. Đứa thứ 3 (Đặng Thị N., chị cháu L) vì đi tìm và thương em còn lăn ra ốm. Cả nhà cũng có thời điểm tuyệt vọng vì cháu mất tích quá dài và cháu còn quá nhỏ, nhưng vẫn mong có điều thần kỳ đến với con.

"Đến hiện tại cháu vẫn mệt mỏi và suy nhược, nhưng cháu trở về được với gia đình là điều may mắn. Biết được thông tin, bà con nhân dân, lãnh đạo huyện và các ban ngành đều đến thăm hỏi, động viên, gia đình rất biết ơn. Hiện gia đình tập trung chăm sóc, giúp cháu L. sớm hồi phục sức khỏe, ổn định tâm lý để quay lại trường học", chị Phái chia sẻ.

Cháu bé mất tích 5 ngày may mắn được tìm thấy trong rừng. Ảnh: Lao Động

Trước đó, Báo Lao Động đưa tin, ngày 17/8, cháu Đ.V.L. cùng một nhóm người lên khu vực đồi sau nhà hái quả.

Sau đó cháu L. đi một mình sang hướng khác nên bị lạc và mất tích.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã huy động hơn 100 người tham gia tìm kiếm cháu bé.

Chính quyền địa phương cùng người dân cũng hút cạn một ao nước rộng gần 80m2 cạnh khu vực cháu bé mất tích để tìm kiếm.

Các lực lượng chức năng khác chia thành nhiều tổ tìm kiếm tại các địa điểm hố sâu, hang đá, khe suối trong suốt nhiều ngày qua.

Tin nổi bật