Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Sau vụ chó Alaska bị đánh đập, TP.Đà Lạt có động thái bất ngờ

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

TP.Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) sẽ tăng cường tuần tra, giám sát, chấm dứt tình trạng lợi dụng vật nuôi để kinh doanh chụp ảnh với khách du lịch.

Liên quan đến vụ việc nam thanh niên đánh chó Alaska, bà Trần Thị Vũ Loan - Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Lạt cho biết trên Tiền phong, đã có văn bản chỉ đạo xác minh, xử lý nghiêm các trường hợp bạo hành động vật theo phản ánh của báo chí và trực tuyến của công dân.

TP.Đà Lạt đề nghị các đơn vị liên quan kiểm tra việc chấp hành quy định chăm sóc, bảo vệ vật nuôi đối với các cơ sở kinh doanh du lịch vườn thú. Đồng thời, kiểm tra dịch vụ chụp ảnh với vật nuôi trên địa bàn, xử lý nếu phát hiện sai phạm.

Đà Lạt sẽ chấm dứt dịch vụ chụp ảnh với thú cưng. (Ảnh: Tiền phong)

Cũng theo Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Lạt, thành phố cũng tổ chức lực lượng kiểm tra theo dõi nắm tình hình và tiến tới chấm dứt kinh doanh dịch vụ chụp ảnh với thú cưng.

Dịch vụ cho thuê chó chụp ảnh phổ biến nhiều năm qua ở nhiều điểm du lịch của Đà Lạt không chỉ riêng quảng trường Lâm Viên. Du khách trả từ 30.000 đến 50.000 đồng cho mỗi lượt thuê chụp ảnh.

Tuy nhiên, trong ngày 21/8, một số địa chỉ vui chơi công cộng tại thành phố đã vắng bóng dịch vụ chụp ảnh với thú cưng.

Ông Nguyễn Đức Cứ, Trưởng phòng kinh tế UBND TP.Đà Lạt cho biết thêm trên VnExpress, sẽ thường xuyên phối hợp, tổ chức lực lượng theo dõi, kiểm tra và chấm dứt dịch vụ kinh doanh chụp hình với thú cưng tại các điểm du lịch trên địa bàn.

Các hành vi thả rông, không rọ mõm, không có người chăn dắt khi ra nơi công cộng, phóng uế bừa bãi gây ô nhiễm môi trường cũng sẽ nghiêm khắc xử lý.

Tin nổi bật