Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ chó Alaska bị đánh đập dã man ở Đà Lạt: Tiết lộ lời khai ban đầu

  • Thục Hiền (T/h)
(DS&PL) -

Liên quan đến vụ chó Alaska bị hành hung vì không hợp tác chụp ảnh ở Đà Lạt, hiện Công an Lâm Đồng đã mời chủ nhân của chó và người có liên quan lên làm rõ vụ việc.

Theo báo VietNamNet, mới đây, mạng xã hội lan truyền hai đoạn video ghi lại hình ảnh chó cảnh Alaska bị hành hung ở TP Đà Lạt.

Trong video thứ nhất, thanh niên cầm gậy vụt tới tấp vào đầu chú chó. Trong video thứ hai được quay ở quảng trường Lâm Viên, 2 thanh niên đá mạnh vào chú chó vì nó không hợp tác chụp ảnh với du khách.  

Sau khi xem những video trên, nhiều người đã bày tỏ bức xúc cho rằng những thanh niên trên đã “ngược đãi, bóc lột động vật", đồng thời kêu gọi tẩy chay dịch vụ chụp ảnh cùng chó cảnh.

hanh niên dùng cây sắt đánh liên tiếp vào chú chó Alaska tại nơi ở. Ảnh: Giao Thông

Thời gian qua, tại Đà Lạt xuất hiện nhiều người nuôi chó cảnh Alaska với mục đích cho chụp ảnh cùng du khách để kiếm tiền.

Ngay sau khi vụ việc diễn ra, chính quyền, lực lượng Công an TP Đà Lạt đã nhanh chóng vào cuộc điều tra xác minh để xử lý.

Công an TP Đà Lạt đã vào cuộc xác minh và mời chủ của chú chó Alaska là anh L.Đ.L đến làm việc. Tại cơ quan công an, anh L. khai mình đăng ký thường trú tại huyện Đức Trọng, hiện đang tạm trú tại đường Lê Văn Tám (phường 10, thành phố Đà Lạt).

Khoảng tháng 5/2024, anh L. đã chi 300 triệu đồng mua 5 con chó Alaska nhằm làm dịch vụ chụp hình tại Quảng trường Lâm Viên bằng hình thức cho khách du lịch thuê chụp ảnh thu tiền.

Về phía anh L. có thuê một chuồng heo tại hẻm Cầu Đúc để nuôi nhốt chó. Đến giữa tháng 7/2024, anh L. mua thêm 1 con chó Alaska màu nâu đỏ, đặt tên là Bôn với giá 25 triệu đồng và cho chị P.T.T.T (39 tuổi), trú tại phường 9, Đà Lạt) góp 10 triệu đồng để kinh doanh chung.

Chị T giao cho con trai là T.T.Q. (13 tuổi, đang là học sinh) quản lý chó để cho khách thuê chụp ảnh (Q. làm việc trải nghiệm trong thời gian nghỉ hè).

Ngày 20/7, trong lúc đang giữ chó cho khách du lịch chụp hình tại Quảng trường Lâm Viên thì Q. bị con chó Bôn cắn vào tay nên dùng chân đá con chó, rồi đưa chó về nhốt vào chuồng tại hẻm Cầu Đúc. Sau đó, Q. dùng ống nhựa đánh nhiều cái vào con chó.

Đến ngày 1/8, do Q. không quản lý được chó Alaska này nên L. đã trả lại 10 triệu đồng cho chị T. và trực tiếp quản lý con chó. Tuy nhiên, do con chó dữ nên L. đang huấn luyện lại, chưa tiếp tục kinh doanh.

Làm việc với cơ quan công an, L. khai thêm, không biết việc Q. đánh chó (xảy ra khoảng từ 20 – 23/7). Chỉ khi L. thấy có người đưa lên mạng thì mới biết về sự việc.

Hiện, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, xác minh để làm rõ và xử lý theo quy định đối với hành vi ngược đãi chó Alaska xuất hiện trong các clip lan truyền trên mạng xã hội.

Tin nổi bật