Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ "bất thường" điểm thi lớp 10 ở Thái Bình: Ai là trưởng đoàn thanh tra?

  • Hoàng Yên (T/h)
(DS&PL) -

Liên quan vụ "bất thường" điểm thi lớp 10 ở Thái Bình, Thanh tra tỉnh Thái Bình vừa thành lập Đoàn thanh tra gồm 11 thành viên, do ông Phạm Công Dịch là trưởng đoàn.

Theo báo Tiền Phong, trước những dấu hiệu bất thường trong công tác tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ở Thái Bình, ông Trần Trung Dũng – Chánh Thanh tra tỉnh Thái Bình vừa quyết định thành lập Đoàn thanh tra việc thực hiện chính sách, pháp luật và nhiệm vụ quyền hạn được giao đối với Sở GD&ĐT, Giám đốc Sở GD&ĐT và các tổ chức, cá nhân liên quan trong công tác tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) năm học 2024-2025 tại tỉnh Thái Bình.

Nguồn tin cho hay, đoàn thanh tra gồm 11 thành viên, do ông Phạm Công Dịch – Phó Chánh Thanh tra tỉnh làm trưởng đoàn. 10 thành viên còn lại là các cán bộ Phòng Thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo; Phòng Thanh tra phòng chống tham nhũng; Phòng Giám sát, kiểm tra và xử lý sau thanh tra.

Đoàn công tác còn có các cán bộ đại diện các đơn vị trực thuộc Công an tỉnh, Sở TT&TT tỉnh Thái Bình.

Trụ sở Sở GD&ĐT tỉnh Thái Bình. Ảnh: Vietnamnet

Liên quan đến vụ việc, tối 31/7, UBND tỉnh Thái Bình đã ban hành quyết định số 1234/QĐ-UBND về việc tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Viết Hiển, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh kể từ ngày 31/7 để phục vụ thanh tra việc tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông. Thời hạn tạm đình chỉ công tác là 15 ngày.

Quyết định nêu rõ, trong thời gian thanh tra, ông Nguyễn Viết Hiển có trách nhiệm cung cấp đầy đủ thông tin, tài liệu có liên quan theo yêu cầu của trưởng đoàn thanh tra và cấp có thẩm quyền, bảo đảm theo đúng quy định của pháp luật.

Cũng trong ngày 31/7, UBND Thái Bình ban hành Quyết định số 1236/QĐ- UBND giao ông Phạm Văn Nghiêm, Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình phụ trách điều hành hoạt động của Sở GD&ĐT trong thời gian ông Nguyễn Viết Hiển bị tạm đình chỉ công tác, báo Giao thông đưa tin,

Trước đó, theo báo Tuổi Trẻ, nhiều phụ huynh và giáo viên các trường cấp 2 trên địa bàn tỉnh Thái Bình rất bất ngờ và bức xúc khi điểm số của con em dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại tỉnh này năm học 2024 - 2025 không phản ánh đúng kết quả làm bài của các em.

Cụ thể, nhiều thí sinh ở Thái Bình (trong đó tập trung chủ yếu ở các thí sinh thi vào Trường THPT chuyên Thái Bình và Trường THPT Nguyễn Đức Cảnh - là những trường top đầu của tỉnh) điểm thi các môn văn, toán được 2-4 điểm và sau khi phúc khảo lên đến 8-9,5 điểm.

Cá biệt, có trường hợp thí sinh từng đoạt giải nhì môn toán kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh nhưng điểm thi môn toán vào lớp 10 chỉ được 5,5 điểm; kết quả phúc khảo lên thành 9,5 điểm.

Nhiều phụ huynh bức xúc bởi có không ít trường hợp cũng nhận kết quả điểm thấp nhưng không phúc khảo nên đánh mất cơ hội.

Tin nổi bật