Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ bạo hành trẻ em ở "Mái ấm Hoa Hồng": Loạt nghệ sĩ bức xúc lên tiếng

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Những hình ảnh liên quan tới vụ bạo hành trẻ sơ sinh tại Mái ấm Hoa Hồng đã khiến dư luận lên án kịch liệt. Trong đó, nhiều nghệ sĩ không khỏi xót xa, phẫn nộ.

Mới đây, báo chí đã phản ánh tình trạng nhiều em bé đang được nuôi dưỡng tại Mái ấm Hoa Hồng (ở phường Trung Mỹ Tây, quận 12, TP.HCM) bị bảo mẫu bạo hành dã man. Ngày 4/9, Công an quận 12 đã phối hợp với các đơn vị có liên quan vào cuộc xác minh, điều tra vụ việc,

Giữa lúc vụ việc gây xôn xao mạng xã hội, dàn sao Việt đã bày tỏ sự xót xa và bức xúc. Trên trang cá nhân, Hoa hậu Ngọc Châu viết: "Đọc bài viết mà tim mình thắt lại, đau lòng quá phải làm sao đây. Không đủ tình thương thì xin đừng nhận việc chăm các con, tụi nhỏ có tội gì đâu...".

Nữ diễn viên Hari Won cũng lên tiếng bày tỏ quan điểm: "Mái ấm Hoa Hồng không thấy màu hồng. Thật sự quá bức xúc, tội nghiệp các con". Á hậu Thủy Tiên kêu gọi mọi người chung tay ngăn chặn, đẩy lùi hành vi sai trái: "Đau lòng và phẫn nộ khi Tiên xem qua đoạn video phóng sự, vạch trần tội ác trong một mái ấm. Tiên mong rằng việc chúng cùng nhau lên tiếng và chung tay hành động sẽ giúp phát hiện và ngăn chặn kịp thời những hành vi phi nhân tính này".

Mái ấm Hoa Hồng nhận nuôi dưỡng khoảng 100 trẻ em mồ côi, trong đó có cả trẻ sơ sinh

Trong khi đó, ca sĩ Hồ Bích Trâm đang mang thai bé thứ 2, cũng không nén nổi cảm xúc khi xem những hình ảnh bạo hành tại mái ấm. Cô viết: "Ai cứu các bé đi. Sao lại độc ác với các bé thế này, sinh ra đã không đủ cha mẹ giờ còn bị bạo hành, làm ơn cứu các bé". Sau bài đăng trên, Hồ Bích Trâm tiếp tục lên tiếng: "Dẹp luôn cơ sở đi ạ, đưa các con về nơi nào an toàn và yêu thương các con. Các con bị ám ảnh tinh thần. Làm mạnh tay lên pháp luật ơi chứ không đâu vào đấy, vài hôm lại đánh các con nữa".

Viết trên trang cá nhân, Thuý Diễm - bà xã Lương Thế Thành cũng thể hiện thái độ bức xúc khi chứng kiến những hình ảnh bạo hành được ghi lại.

"Mình đang đọc cái gì vậy trời ơi. Nơi này mình đã từng đến, cơ quan pháp luật cứu các con được không trời ơi. Bị bỏ rơi là đã đáng thương lắm rồi, sao nỡ làm vậy với những đứa trẻ yếu ớt thế này", Thuý Diễm chia sẻ.

Cơ quan chức năng quận 12 đến làm việc tại cơ sở Mái ấm Hoa Hồng trong sáng 4/9. Ảnh: Vietnamnet

Hiện Công an quận 12 đã mời chủ cơ sở và người đánh trẻ về trụ sở làm việc Quận 12 đề xuất đưa tất cả 86 trẻ về Trung tâm bảo trợ trẻ em Tam Bình (TP.Thủ Đức) để có điều kiện chăm sóc tốt hơn. Từ đó, kết hợp với các chương trình tư vấn của bác sĩ chăm sóc sức khỏe tinh thần cho các cháu.

Sau khi đưa các cháu vào trung tâm bảo trợ trẻ em sẽ tiến hành sàng lọc, xác minh gia đình, thân nhân, theo báo Thanh Niên.

Tin nổi bật