Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ bạo hành trẻ em ở "Mái ấm Hoa Hồng": Bảo mẫu tiết lộ thông tin "chấn động"

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

Một bảo mẫu từng làm việc tại "Mái ấm Hoa Hồng" bức xúc trước cách đối xử tệ bạc với trẻ em, đã tiết lộ sự thật "chấn động" về cơ sở này.

Liên quan đến việc bạo hành trẻ em ở "Mái ấm Hoa Hồng" (địa chỉ tại L52 đường Tô Ký, phường Trung Mỹ Tây, quận 12, TP.HCM) ngày 5/9, Công an quận 12 (TP.HCM) đang tạm giữ bà Giáp Thị Sông Hương (chủ "Mái ấm Hoa Hồng", đường Tô Ký, quận 12) cùng các bảo mẫu, bảo vệ, nhân viên mái ấm để củng có hồ sơ, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Chị P.H.Y. từng làm việc tại "Mái ấm Hoa Hồng, bức xúc trước cách đối xử tệ bạc với trẻ em, chị đã tiết lộ sự thật về cơ sở này.

Chị P.H.Y. tiết lộ trên báo Công an nhân dân: “Là nhân viên, bảo mẫu, mình rất thương trẻ con. Thấy bé bệnh, mình rất lo, sợ bé sẽ tình trạng xấu. Thấy trẻ bệnh nặng quá, có nhiều lần mình trực tiếp nói với cô Hương (bà Giáp Thị Sông Hương - chủ cơ sở) hãy chở trẻ bị bệnh đi viện, nhưng rồi toàn ở nhà uống thuốc tự phát. Chính như vậy, trong tâm mình áy náy, nhiều lần mình suy nghĩ, tiền họ cho nhiều vậy để làm gì? Tiền viện có là bao nhiêu so với suốt bao năm họ kinh doanh. Tã, sữa người ta đều cho rất nhiều, có cần phải lo nữa đâu, vậy sao không dùng tiền đó chạy chữa cho trẻ?”.

Chị Y. cũng tiết lộ, trong thời gian làm việc ở đây chị thấy các nhà hảo tâm cho rất nhiều tiền. Một ngày có thể có cả trăm triệu, một năm cả mấy tỷ, nhưng bột ăn, hay mọi thứ kể cả dầu gió, máy giặt, mì tôm, đường cát,… chủ cơ sở đều lên mạng xin. Có người gọi điện hỏi cần gì họ cho, chủ cơ sở này luôn miệng nói cần tiền thôi, cần tiền để mua đồ, nhưng không mua mà cứ lên mạng than thở để xin.

Được biết, nơi bà Giáp Thị Sông Hương bán tã, sữa, bình sữa... ra thị trường là một cửa hàng tạp hoá có tên T.L. ở gần "Mái ấm Hoa Hồng".

Những hình ảnh liên quan tới vụ bạo hành trẻ sơ sinh tại Mái ấm Hoa Hồng đã khiến dư luận lên án kịch liệt. (Ảnh: Thanh niên)

Từng có thời gian làm bảo mẫu tại cơ sở, chị P.H.Y SN 2006) biết được nhiều góc khuất tại cơ sở này.

Chị Y. thông tin trên Dân trí, nhiều trẻ em được nuôi dưỡng ở đây là có mẹ, cha đem tới gửi. Tuy nhiên, bà Giáp Thị Sông Hương thường nói rằng các bé là trẻ mồ côi, để lấy được tình thương của các nhà hảo tâm.

Ngoài ra, theo chị Yến, các bé ở đây được cho ăn uống sơ sài, một bình sữa cho nhiều em bú chung. Ngoài ra, các em cũng không được chăm sóc kỹ lưỡng về sức khỏe. Nhiều cháu ốm nhưng không được đưa đến bệnh viện khám, bác sĩ kê đơn mà tự ý dùng thuốc.

"Các bé sốt, ho đều được dùng mấy loại thuốc có sẵn. Nếu thấy bé nào đỡ thì họ mặc nhiên những lần sau sẽ tiếp tục dùng, dẫn đến một bé bị sốc thuốc. Có lần, một bé bị viêm phổi, không thở nổi. Tôi nói bà Hương đưa bé đi khám nhưng bà không đồng ý. Tối hôm đó, mọi người thấy bé mệt không chịu nổi mới đưa đi viện", chị Y. chia sẻ.

Chị Y. cũng cho biết thêm trong thời gian làm việc ở đây, chị cũng nhận thấy nhiều bé bị sẹo trên cơ thể, nghi do các bảo mẫu khác bạo hành.

Tin nổi bật