Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ bắn tử vong "hotgirl" 22 tuổi: Trinh sát vượt hàng nghìn cây số bắt hung thủ

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

Liên quan đến vụ cô gái 22 tuổi bị bắn tử vong ở Hà Nội, theo cơ quan điều tra, trong quá trình trốn chạy suốt hàng nghìn km, nghi phạm luôn thủ vũ khí trong người.

Bực tức gây án vì lời nhận xét "đầu trọc"

Tin tức ban đầu, khoảng 19h30 ngày 2/7, chị T.Q.H. (22 tuổi, trú quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cùng một số người bạn dự sinh nhật tại phường Bưởi, quận Tây Hồ, Hà Nội.

Nạn nhân H. bị sát hại vào rạng sáng 3/7.

Đến khoảng 1h sáng 3/7, cả nhóm di chuyển về nhà một người bạn tại tổ 3 phường Thượng Thanh, quận Long Biên.

Sau đó, nhóm Vũ Thành Quang (SN 1994, ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), Đinh Xuân Sáng (SN 1984, trú huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam) cũng đến đây chơi.

Trong quá trình tụ tập, Sáng nghe được lời nhận xét từ nhóm người vừa gặp về cái đầu trọc của mình nên bực tức. Lập tức, Sáng cáu gắt: "Trọc đầu do từng phải ngồi tù".

Sáng và Quang sau đó rời cuộc vui về phòng trọ. Tại đây, Quang gọi điện cho Nguyễn Xuân Đạt (SN 1991, ở quận Hoàn Kiếm) kể lại sự việc.

Khoảng 4h ngày 3/7, Đạt đến gặp Sáng, Quang rồi cả ba mang theo khẩu súng bắn đạn bi, lên ô tô quay lại tìm nhóm đối phương để nói chuyện.

"Tôi nói với Quang là cầm súng theo chỉ để đe dọa. Nếu nhóm đối phương ngoan thì bỏ qua, còn không thì xuống đánh vào mặt", Tuổi trẻ dẫn lời khai của đối tượng Sáng khai về kế hoạch trả đũa nhóm đối phương.

Khoảng 4h30, khi cả ba đến ngôi nhà ở tổ 3 phường Thượng Thanh, thì thấy nhóm của chị H. lúc này cũng đi từ trong nhà ra. Sáng bảo dừng lại nói chuyện nhưng nhóm này bỏ chạy.

Sáng liền chạy xe ô tô đuổi theo. Đến ngõ 264 đường Ngọc Thụy thì gặp ngõ cụt nên nam thanh niên đi xe máy chở chị H. liền quay đầu xe. Sáng nhìn thấy liền hạ kính ô tô, cầm súng chĩa về nhóm chị H., hô "đứng lại".

Thấy nhóm đối phương không dừng lại nên Sáng cầm súng bắn một phát khiến chị H. trúng đạn tử vong.

Cơ quan điều tra lấy lời khai của Đinh Xuân Sáng. (Ảnh: Công an)

Hành trình bắt kẻ bắn cô gái tử vong

Sau khi gây án, Sáng cùng Quang và Đạt bỏ trốn khỏi hiện trường.

Sau khi xảy ra vụ nổ súng, Ban Giám đốc Công an Hà Nội chỉ đạo các mũi cảnh sát nhanh chóng lần theo dấu vết, truy bắt 3 đối tượng liên quan.

Theo hồ sơ cảnh sát, Sáng, Quang và Đạt đều có nhiều tiền án. Trong đó, Sáng có một tiền án về tội tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng, một tiền án liên quan đến ma túy.

Trong đó, Vũ Thành Quang được xác định ngồi trên xe ô tô bỏ chạy theo hướng Hà Nội đi Ninh Bình. Đến khoảng 18h ngày 3/7, tức gần một ngày sau khi nhóm đối tượng gây án, Quang bị lực lượng cảnh sát hình sự phối hợp với đơn vị thuộc Cục CSGT bắt giữ ngay gần lối ra cao tốc thuộc địa phận huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định.

Sau khi Quang bị bắt, đến 18h ngày 5/7, đối tượng Nguyễn Xuân Đạt đến Phòng Cảnh sát hình sự đầu thú và khai nhận hành vi.

Các bị can Sáng, Đạt, Quang. (Ảnh: Công an)

Riêng Đinh Xuân Sáng vốn là đối tượng đặc biệt nguy hiểm có nhiều tiền án, từng ra tù vào tội và là kẻ trực tiếp nổ súng sát hại cô gái 22 tuổi, nên cảnh sát hạ quyết tâm phải khẩn trương bắt giữ.

Trong quá trình trốn chạy, đối tượng Sáng được Hoàng Văn Hiệp (SN 1983, cùng quê Hà Nam với Sáng, trú TP.Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) hứa giúp trốn ra nước ngoài qua đường tiểu ngạch. Sau khi bàn bạc, chúng chọn nơi vượt biên là khu vực cửa khẩu Mỹ Quý Tây, tỉnh Long An.

Dưới sự chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an Hà Nội và trực tiếp là Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, cơ quan chức năng cùng tổ công tác của Cục Cảnh sát hình sự phối hợp với Công an TP.HCM, Long An, Hà Nam và Đồn Biên phòng Mỹ Quý Tây siết chặt vòng vây, lên kế hoạch chặn đường đón lõng trước khi Sáng trốn ra nước ngoài.

Đến rạng sáng 11/7, khi màn đêm vẫn còn bao phủ khu vực biên giới Việt Nam - Campuchia, lực lượng cảnh sát hình sự bắt giữ thành công Đinh Xuân Sáng khi đối tượng đang trên đường lẩn trốn, chỉ cách vài bước chân là qua biên giới.

"Thời điểm bị bắt giữ, đối tượng Sáng không kịp phản kháng", một trinh sát kể lại trên báo Giao thông.

Nói về việc chỉ xảy ra mâu thuẫn nhỏ nhặt nhưng nổ súng bắn chết người, Sáng cho biết "rất ăn năn, hối hận vì thiếu hiểu biết".

"Sự việc chỉ là mâu thuẫn nhỏ nhưng bị can đã để xảy ra hậu quả nghiêm trọng. Mong gia đình nạn nhân cho tôi một cơ hội, mong pháp luật tạo điều kiện khoan hồng", bị can Sáng cúi mặt, nói và cho hay "không nghĩ súng bắn đạn bi có thể gây thương tích nặng dẫn đến chết người".

Tin nổi bật