Cụ thể, ngày 20/3, theo báo Dân Trí, chị V.L.L. (ngụ Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết, nam tài xế GrabBike mà chị chuyển nhầm 71.000 đồng thành 71 triệu đồng đã liên hệ với chị.
Chiều 19/3, cả hai đã đến Công an phường 2 (TP Vũng Tàu) làm việc, tìm cách giải quyết. Tại đây, tài xế xe ôm cho rằng chị L. đăng tin lên mạng xã hội khiến tinh thần anh và gia đình bị ảnh hưởng. Tài xế yêu cầu chị L. đăng thông tin xin lỗi trên mạng xã hội và bồi thường tiền tổn thất tinh thần mới trả lại tiền mà chị L. chuyển nhầm. Tuy nhiên, chị L. không đồng ý vì cho rằng bản thân không làm gì sai. Theo nữ hành khách, chị đăng thông tin lên mạng xã hội tìm kiếm nam tài xế với mong muốn lấy lại tiền chứ không đặt điều, vu khống. Việc đăng tin diễn ra khi mọi nỗ lực liên lạc với tài xế của chị bất thành.
"Sau khi chuyển nhầm tiền, tôi đã gọi điện thoại cho tài xế nhiều lần không được. Tôi đã chuyển thêm 3 lần tiền (từ 5 đến 10.000 đồng) kèm nội dung xin tài xế trả lại tiền giúp, nhưng không nhận được phản hồi. Ngày hôm sau, tôi đã liên hệ phía ngân hàng và Grab nhờ liên hệ tài xế để lấy lại tiền nhưng hai đơn vị này liên lạc cũng không được. Khi đó tôi mới đăng thông tin lên mạng xã hội", chị L. nói.
Chị L. cũng cho biết, khi tài xế trả lại tiền, chị sẵn sàng làm việc với phía Grab xin cơ quan này mở lại ứng dụng GrabBike để anh này tiếp tục làm việc.
Hình ảnh sự việc được đăng tải lên mạng xã hội. Ảnh: Người lao động
Theo báo Người lao động, ngày 15-3, chị L. đặt GrabBike tại TP Vũng Tàu. Khi đến nơi, đáng ra chị L. thanh toán 71.000 đồng thì lại chuyển nhầm thành 71 triệu đồng. Sau đó, chị L. điện thoại lại thì tài xế tắt máy. Hai ngày sau, chị L. đăng tải thông tin tài xế lên mạng xã hội, kêu gọi cộng đồng mạng nếu ai quen biết tài xế hoặc có thông tin liên quan, hãy khuyên tài xế sớm hoàn trả số tiền đã chuyển nhầm.
Chị L. cho biết do nhiều lần chuyển số tiền lớn nên khi có sinh trắc học thì theo thói quen vẫn đưa mặt vào để quét.
Liên quan đến vụ việc này, Grab Việt Nam phản hồi với nội dung: "Ngay khi tổng đài Grab tiếp nhận thông tin, chúng tôi đã tạm khóa tài khoản của đối tác tài xế, đồng thời tư vấn hành khách trình báo sự việc đến cơ quan chức năng. Grab cam kết sẵn sàng hỗ trợ thông tin, phối hợp làm việc chặt chẽ khi nhận được yêu cầu từ cơ quan chức năng".