Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Những mũi khoan đầu tiên nhánh phải phía đông hầm Phượng Hoàng

  • Nguyễn Lâm
(DS&PL) -

Đến nay, nhánh phải phía đông hầm Phượng Hoàng thuộc gói thầu XL01 dự án cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột đã tiến hành khoan những mũi đầu tiên để mở cửa hầm.

Dự án cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột giai đoạn 1, thành phần 2, là tuyến giao thông chiến lược kết nối Nam Trung Bộ với Tây Nguyên, đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội khu vực.

Gói thầu XL01 thực hiện bởi liên danh nhà thầu do Đèo Cả đứng đầu, có tổng chiều dài 11 km, bao gồm hầm Phượng Hoàng dài 1,7 km, một hạng mục quan trọng của dự án, cùng với 10 cầu và 5,6 km đường. Tổng giá trị gói thầu lên đến 3.083 tỷ đồng.

Hầm Phượng Hoàng là một hạng mục quan trọng của gói thầu XL01 dự án cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột 

Theo báo cáo từ Ban Điều hành gói thầu, đến nay liên danh nhà thầu đã huy động 650 nhân sự, với hơn 200 đầu thiết bị máy móc, tổ chức triển khai đồng loạt 15 mũi thi công, bao gồm 6 mũi thi công hầm và 9 mũi thi công cầu, đường. Kế hoạch sản lượng năm 2024 cơ bản đáp ứng tiến độ đề ra. Trong năm 2025, sản lượng giải ngân vốn nhà nước cần đạt khoảng 1.000 tỷ đồng.

Đối với hạng mục hầm Phượng Hoàng, hầm trái và phải thi công lần lượt đạt 667,3/1705md và 689,4/1700 md. Nhà thầu đang “3 ca, 4 kíp” đẩy nhanh thi công nổ mìn phá đá, khoan hầm và đào hạ nền. Dự kiến hầm sẽ được đào thông vào cuối tháng 11/2025.

Công nhân khoan những mũi khoan đầu tiên nhánh phải phía đông hầm Phượng Hoàng

Với sự nỗ lực vượt khó, dự án kỳ vọng sẽ tiếp tục hoàn thành các mục tiêu quan trọng, đảm bảo tiến độ và chất lượng theo kế hoạch đề ra

Dù đạt được những kết quả tích cực, song nhà thầu cho biết dự án vẫn đối mặt không ít khó khăn về vấn đề mặt bằng tại khu vực thi công cửa đông hầm Phượng Hoàng và khan hiếm nguồn cát đạt yêu cầu phục vụ thi công.

Ban Điều hành gói thầu XL01 đang khẩn trương tìm kiếm thêm các mỏ vật liệu mới, đồng thời tận dụng nguồn vật liệu sẵn có. Đơn vị cũng tổ chức vận chuyển đất đá để thi công, cải tạo đường, tạo điều kiện thuận lợi cho phương tiện và thiết bị tiếp cận công trường.

Một số hạng mục như làm đường công vụ, xây dựng lán trại... cũng đang được triển khai nhanh để sẵn sàng huy động nhân sự, máy móc ngay khi nhận đủ mặt bằng thi công. Ban Điều hành cho biết các đơn vị trong liên danh quyết tâm thực hiện đồng bộ các giải pháp để thi công đáp ứng tiến độ, chất lượng theo kế hoạch đề ra vào năm 2027.

Tin nổi bật