Theo đó, với đoạn từ Mai Dịch đến Đại lộ Thăng Long, từ 6h - 22h sẽ rào chắn một nửa mặt đường tại 9 vị trí khe co giãn cần sửa chữa. Các phương tiện di chuyển trên nửa mặt đường còn lại. Ban đêm (từ 22h - 6h sáng hôm sau), cấm toàn bộ các phương tiện lưu thông.
Thời điểm này, từ Vành đai 3 trên cao, phương tiện đi theo hướng cầu vượt Mai Dịch (nhánh cầu vượt đô thị song hành) - đường Phạm Văn Đồng - đường Phạm Hùng (Vành đai 3 dưới thấp) - qua nút giao Phạm Hùng - Khuất Duy Tiến, sau đó lên lại đường Vành đai 3 trên cao tại lối lên trên đường Khuất Duy Tiến (đối diện tòa nhà Thăng Long Number One) để tiếp tục di chuyển về hướng Pháp Vân.
Ảnh minh hoạ
Từ Đại lộ Thăng Long đi Mai Dịch, các phương tiện lưu thông bình thường.
Lối lên cầu vượt Mai Dịch và lối lên đường Phạm Hùng để đi đường Vành đai 3 trên cao vẫn hoạt động bình thường.
Sở Xây dựng đề nghị Thanh tra giao thông, CSGT và chính quyền địa phương bố trí lực lượng phối hợp hướng dẫn phân luồng phương tiện tại các chốt trực. Đồng thời, thực hiện phân luồng từ xa và lắp đặt hệ thống biển báo theo quy định.
Trường hợp xảy ra ùn tắc giao thông, cần có phương án xử lý kịp thời, phối hợp với các cơ quan chức năng để đảm bảo giao thông thông suốt.
Trước đó, thời điểm tháng 5/2024, xuất hiện tình trạng một số khe co giãn bị bong bật, trồi lún gây mất an toàn giao thông tại Vành đai 3 trên cao, đặc biệt là đoạn từ Bến xe Mỹ Đình - Linh Đàm.
Trong khi đó, Vành đai 3 trên cao là tuyến đường huyết mạch, có lưu lượng giao thông rất lớn, đặc biệt là các xe tải nặng. Vì vậy, để bảo đảm ổn định, kéo dài tuổi thọ của công trình và bảo đảm an toàn giao thông, việc sửa chữa, khắc phục sự cố xô lệch các gối cầu là rất cần thiết và cấp bách.