Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ 6 trẻ mầm non bị đánh bầm tím người ở Nghệ An: Thông tin mới nhất

  • Như Quỳnh (T/h)
(DS&PL) -

Phòng GD&ĐT huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An đã giao Hiệu trưởng Trường mầm non Nghĩa Lộc tạm đình chỉ giáo viên quản lý lớp thời điểm xảy ra sự việc.

Liên quan đến sự việc 6 em học sinh mầm non tại Trường mầm non trung tâm xã Nghĩa Lộc bị bạn cùng lớp bạo hành, theo thông tin từ báo Tiền phong, chiều 9/10, ông Nguyễn Văn Hùng - Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An cho biết, đơn vị này đã có báo cáo sơ bộ sự việc 6 trẻ mầm non 5 tuổi ở trường mầm non Nghĩa Lộc bị bạn đánh gửi về Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An.

Hiện phía Phòng Giáo dục vẫn đang tiếp tục phối hợp với các đơn vị chức năng làm rõ nguyên nhân sự việc.

“Phòng Giáo dục và các đơn vị chức năng đang tiếp tục làm rõ nguyên nhân sự việc là do các cháu đánh nhau hay do bạo hành của các cô. Trong bản tường trình, các cô cũng đã viết rõ không bạo hành học sinh. Trong khoảng thời gian bạo hành do cô sơ suất đi ra ngoài. Các đơn vị chức năng đã hỏi độc lập các cháu bé trong lớp và các cháu bé đều kể lại bị bạn đánh. Trước mắt thì lời cháu bé là cơ sở chính để nhận định các cháu bị bạn đánh”, ông Hùng nói và cho biết, sau khi sự việc xảy ra, phía huyện, phòng giáo dục đã đến thăm hỏi, động viên và trấn an tư tưởng. Đến nay, nhà trường, phụ huynh học sinh cũng đã đi học bình thường trở lại.

Các bé bị bạn dùng đồ chơi đánh bầm tím nhiều nơi trên cơ thể. Ảnh: Báo Tiền phong.

Ngoài ra, đơn vị đã giao Hiệu trưởng Trường mầm non Nghĩa Lộc tạm đình chỉ giáo viên quản lý lớp thời điểm xảy ra sự việc.

Theo đó, trường đã quyết định tạm dừng công tác đối với cô giáo Đ.T.S. Mặc dù cô giáo không phải chủ nhiệm lớp có trẻ bị đánh, nhưng thời điểm xảy ra vụ việc, cô đang tạm thời được giao nhiệm vụ quản lý lớp. Đồng thời, nhà trường đang xem xét để điều chuyển giáo viên này sang công việc khác phù hợp. Hiện cô Đ.T.S cũng đã viết đơn xin nghỉ dạy vì lý do sức khỏe.

Cô Phạm Thị Kiên - Hiệu trưởng trường mầm non xã Nghĩa Lộc cho biết: “Tối hôm qua ban giám hiệu nhà trường đã họp với giáo viên, ủy ban, công an và các phụ huynh. Do tâm trạng cô S. đang mệt mỏi nên nhà trường đã tạm dừng việc đứng lớp và sắp xếp cho cô S. làm công việc khác. Hiện tại các cháu đã khỏe mạnh, trong chiều hôm nay các cháu sẽ ra viện. Mọi việc cũng đã đi vào ổn định”.

Cô Kiên cũng cho biết, trong các cuộc họp, ban giám hiệu nhà trường đã chấn chỉnh đối với các giáo viên. Tuy nhiên để chấn chỉnh giáo viên toàn trường sẽ tổ chức một cuộc họp khác.

Cũng theo cô Kiên, trong sáng 9/10, gia đình có cháu bé đánh bạn đã xin phép nghỉ học để đưa cháu đi khám xem cháu có biểu hiện gì bất thường không.

Trước đó, Báo Pháp luật Việt Nam đưa tin, cơ quan chức năng xã Nghĩa Lộc, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An đang "vào cuộc" xác minh, làm rõ nguyên nhân 6 học sinh tại Trường mầm non trung tâm xã Nghĩa Lộc bị bạo hành.

Cụ thể, khoảng 14h ngày 7/10, hai cô giáo của lớp mầm non 5 tuổi là T.T.Q.M và L.T.L xin tổ trưởng đi làm dụng cụ học tập để chuẩn bị cho buổi thao giảng, đồng thời đề nghị cử cô Đ.T.S lên trông coi lớp hộ.

Quá trình trông lớp, đến 16h, cô S xin đi vệ sinh và giải quyết công việc cá nhân. Lúc này trong lớp xảy ra sự việc một bé gái dùng thước kẻ và keo nến đánh 6 bạn học khiến các em bị bầm tím khắp người.

Nhiều trẻ có các vết bầm tím trên người sau buổi học. Ảnh: Người đưa tin.

Cuối buổi học, cô giáo phát hiện ra sự việc đã báo cho gia đình và đưa các cháu đi chụp chiếu. Tối cùng ngày, có 2 cháu bé được gia đình đưa vào bệnh viện để điều trị với nhiều vết bầm tím ở mặt, người, tay và chân.

Sau đó, nhà trường, giáo viên và phụ huynh đã trao đổi, chia sẻ, báo cáo UBND xã. Trong đêm, nhà trường cũng đã đến từng gia đình để trao đổi, xin nhận trách nhiệm với phụ huynh.

Phòng GD&ĐT Nghĩa Đàn xác định, sự việc xảy ra là trách nhiệm của cán bộ quản lý, giáo viên nhà trường trong công tác quản lý, giáo dục chăm sóc trẻ. Nhà trường không kịp thời báo cáo phòng GD&ĐT khi xảy ra sự việc.

Bước đầu có thể xác định để xảy ra việc 6 trẻ 5 tuổi bị đánh trong nhà trường là vi phạm nội quy, vi phạm quy chế chuyên môn, vi phạm về trách nhiệm của công tác quản lý nhà trường, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm lý của trẻ; đã gây bức xúc trong phụ huynh và tạo dư luận không tốt.

Sau sự việc này, phòng cũng yêu cầu giáo viên chủ nhiệm lớp 5 tuổi A2, giáo viên phụ trách lớp và tất cả cán bộ, giáo viên nhân viên tại điểm trung tâm viết tường trình.

Bên cạnh đó, nhà trường cần trực tiếp gặp gỡ, trao đổi phụ huynh và phối hợp chính quyền địa phương ổn định tình hình trong nhà trường, trên địa bàn để bảo đảm an ninh, trật tự, coi trọng công tác bảo đảm an toàn cho trẻ.

Tin nổi bật