Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ 3 trẻ sơ sinh tử vong: Nguyên nhân là do bệnh lý

(DS&PL) -

(ĐSPL) – Liên quan đến nguyên nhân khiến 3 trẻ sơ sinh tử vong trong cùng một kíp trực ở Quảng Nam, Sở Y tế tỉnh đã có báo cáo gửi Bộ Y tế.

(ĐSPL) – Liên quan đến nguyên nhân khiến 3 trẻ sơ sinh tử vong trong cùng một kíp trực ở Quảng Nam, Sở Y tế tỉnh đã có báo cáo gửi Bộ Y tế.

Theo tin tức trên VTC14, Sở Y tế tỉnh Quảng Nam vừa có báo cáo gửi Bộ Y tế và các cơ quan chức năng về trường hợp ba trẻ sơ sinh tử vong trong vòng chưa đầy 24 giờ tại Trung tâm Y tế huyện Phước Sơn (Quảng Nam). Theo bản báo cáo này, nguyên nhân ban đầu của sự việc đau lòng là do bệnh lý.

Trung tâm y tế huyện Phước Sơn, nơi 3 trẻ sơ sinh tử vong trong cùng một ca trực. Ảnh VnExpress.

Cụ thể, nguyên nhân khiến con trai của chị Hồ Thị Tiểu Điệp (17 tuổi, trú thôn 3, xã Phước Năng, Phước Sơn) tử vong được Sở Y tế Quảng Nam nhận định là do mẹ sinh non, nhiễm trùng ối, đa ối, biến chứng dẫn đến bị trụy hô hấp, tuần hoàn không hồi phục.

Con gái của chị Hồ Thị Phơ (17 tuổi, trú tại thôn Trà Văn A, xã Phước Kim, Phước Sơn) tử vong do ngạt nặng sau sinh, nhiễm trùng sơ sinh và dẫn đến biến chứng, trụy hô hấp, tuần hoàn không hồi phục.

Đối với con gái của chị Hồ Thị Íp (17 tuổi, trú thôn 1A, xã Phước Thành, Phước Sơn), nguyên nhân tử vong là do nhiễm trùng sơ sinh, bệnh kèm là sặc sữa, suy hô hấp, tuần hoàn không hồi phục.

Sở Y tế Quảng Nam cho rằng, việc chăm sóc bệnh nhân của Trung tâm Y tế huyện Phước Sơn đã đảm bảo theo đúng hướng dẫn quốc gia về dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản hiện hành. Trang thiết bị và thuốc cấp cứu cũng đã trang bị tại khoa sản theo đúng quy định.

Báo cáo của Trung tâm Y tế huyện Phước Sơn. Ảnh Gia đình Việt Nam.

Như tin tức trên báo điện tử VnExpress đã đưa trước đó, vào ngày 4/9, sản phụ Hồ Thị Phơ (xã Phước Kim, Phước Sơn) vào Trung tâm y tế huyện để khám và được chẩn đoán ban đầu là thai con so đủ tháng chuyển dạ, tăng huyết áp, tiền sản giật, bệnh kèm sốt chưa rõ nguyên nhân. Đến 18h45 cùng ngày, chị Phơ sinh thường một bé trai nhưng đã tử vong sau đó 45 phút.

Khoảng 22h cùng ngày 4/9 tại Trung tâm y tế huyện Phước Sơn, chị Hồ Thị Íp (17 tuổi, xã Phước Thành, Phước Sơn) được chẩn đoán thai lần 2 ngôi đầu đủ tháng chuyển dạ. Gần 2 tiếng sau, chị Íp sinh bé trai nặng 2,8 kg nhưng đến 6h sáng 5/9 bé đột nhiên khó thở, tim tái. Đến 8h ngày 5/9, cháu bé tử vong.

Cùng ngày 5/9, Trung tâm y tế huyện Phước Sơn tiếp nhận thêm chị Hồ Thị Tiểu Điệp (17 tuổi, Phước Năng, Phước Sơn). Sản phụ được chẩn đoán thai con so, sốt chưa rõ nguyên nhân. Đến sáng 5/9 chị Điệp sinh bé trai nặng 1,6 kg, không thở, không khóc, nhưng có nhịp tim. Đến 15h45 chiều 5/9, cháu bé qua đời.

Thông tin trên báo Gia đình Việt Nam cho biết, sau khi sự việc đau lòng trên xảy ra, ngày 6/9, lãnh đạo, các bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Phước Sơn đã triệu tập hội đồng chuyên môn để tìm ra nguyên nhân và đưa ra kết luận rằng, các ca tử vong "chỉ là ngẫu nhiên". Ngày 11/9, Bộ Y tế đã có văn bản gửi Sở Y tế Quảng Nam đề nghị xác minh thông tin và báo cáo sự việc. Sau đó, đoàn công tác Sở Y tế tỉnh đã đến để tìm hiểu nguyên nhân khiến 3 trẻ sơ sinh tử vong chỉ trong vòng chưa đầy một ngày.

Tin nổi bật