Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vốn 20 tỷ, lỗ gần 1.000 tỷ, Grabtaxi lọt "tầm ngắm" giám sát trọng điểm

(DS&PL) -

Sau khi Grabtaxi kinh doanh 3 năm tại Việt Nam, những dấu hiệu rủi ro khiến Bộ Tài chính quyết định đưa vào diện giám sát trọng điểm.

Sau khi Grabtaxi kinh doanh 3 năm tại Việt Nam, những dấu hiệu rủi ro khiến Bộ Tài chính quyết định đưa vào diện giám sát trọng điểm.

Theo Bộ tài chính, Công ty TNHH Grabtaxi được sở Kế hoạch & Đầu tư TP.HCM cấp phép kinh doanh năm 2014 với vốn điều lệ hiện là 20 tỷ đồng.

Trong 3 năm hoạt động tại Việt Nam, công ty lỗ 938,2 tỷ đồng. Trong đó, năm 2014 lỗ 51,6 tỷ đồng, năm 2015 lỗ hơn 441 tỷ đồng và năm 2016 lỗ 444,7 tỷ đồng. Lý do hoạt động thua lỗ được công ty này đưa ra là chi phí tiếp thị, quảng cáo lớn và giá dịch vụ rẻ hơn các hãng taxi truyền thống.

Grabtaxi bị Bộ tài chính đưa vào "tầm ngắm".

Được biết, hiện công ty TNHH Grabtaxi tại Việt Nam đang ghi nhận một khoản vay 50 triệu USD từ công ty Grabtaxi Malaysia.

Với hoạt động kinh doanh như vậy, Bộ tài chính nhận thấy công ty Grabtaxi thuộc trường hợp có dấu hiệu rủi ro cao, đưa vào diện giám sát trọng điểm.

Bộ Tài chính sẽ làm việc với Ngân hàng Nhà nước, các cơ quan có thẩm quyền, để rà soát nguồn tài trợ vốn từ nước ngoài của Grabtaxi để đảm bảo thực hiện đúng quy định của pháp luật và ngăn chặn, xử lý kịp thời tình trạng trốn thuế, gian lận thương mại, nếu có.

Trước đó, Cục Thuế TP.HCM cũng đã thanh tra việc chấp hành thuế của Grabtaxi trong 3 năm, từ 2014 - 2016. Qua đó, Grab đã bị xử lý 2,961 tỉ đồng, trong đó tiền thuế bị truy thu là 2,286 tỉ đồng và đến nay Grab đã nộp đủ.

Tổng cục Thuế cũng chỉ đạo Cục Thuế các tỉnh, thành trong năm 2018 phải tăng cường thanh tra thuế trong năm 2018, trong đó có lưu ý thanh kiểm tra thuế với doanh nghiệp ở các ngành nghề kinh doanh mới, đặc thù phải kê khai thuế như: kinh doanh qua mạng, hoạt động kinh doanh dịch vụ vận tải Grab, Uber…

Minh Thư (T/h)

Tin nổi bật