Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

"Quyết chiến" với Grab và Uber, Mai Linh khai trương dịch vụ Mai Linh Bike

(DS&PL) -

Hãng taxi Mai Linh đã cho ra mắt dàn xe ôm điều hành theo công nghệ mới có tên là Mailinh Bike, bước vào cuộc cạnh tranh quyết liệt với các xe ôm khác trên thị trường.

Hãng taxi Mai Linh đã cho ra mắt dàn xe ôm điều hành theo công nghệ mới có tên là Mai Linh Bike, bước vào cuộc cạnh tranh quyết liệt với các hãng xe ôm khác trên thị trường.

Đại diện hãng này cho biết nhiều doanh nghiệp taxi truyền thống, trong đó có Mai Linh, đang bị các hãng taxi công nghệ gây khó khăn trong một sân chơi “không bình đẳng”.

Không chấp nhận “lép vế”, doanh nghiệp sẽ chuyển mình để phù hợp với xu thế, và cho ra đời sản phẩm xe ôm công nghệ. Tên gọi của sản phẩm là Mai Linh Bike, được hãng này cho biết thiết kế phù hợp với thói quen và văn hóa người Việt Nam.


Mai Linh khẳng định công nghệ của họ không hề thua kém Grab hay Uber.

Hiện người dùng có thể tải ứng dụng bằng điện thoại chạy hệ điều hành Androi 4.2 trở lên và IOS 8.0 trở lên.

Theo thông tin từ ông Hồ Huy, chủ tịch HĐQT Mai Linh, ứng dụng xe ôm của Mai Linh đã được thử nghiệm khoảng một tháng do các nhân viên và tài xế công ty thực hiện.

Đây được coi là bước chuẩn bị để đến 20/11, Mai Linh Bike sẽ chính thức hoạt động tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM.

Cũng như GrabBike và UberMoto, khách hàng sử dụng xe ôm của Mai Linh sẽ biết được các thông tin về lái xe như họ tên, hình ảnh, biến số xe và số điện thoại.

Một trong những điều được quan tâm chính là giá cước được Mai Linh cho là cạnh tranh.

Đối với loại xe thông thường, mức giá cước được áp dụng là 11.000 đồng/2km đầu và 3.800 đồng/km tiếp theo.


Mai Linh đã cho chạy thử xe ôm công nghệ được 1 tháng.

Loại xe cấp cao có mức giá cước gấp đôi thông thường, ở mức 20.000 đồng/2km đầu và 7.000 đồng/km tiếp theo. Tuy nhiên loại hình Premium này chỉ được triển khai ở giai đoạn hai thời gian sau này.

Như vậy có thể thấy giá của Mai Linh Bike so với UberMoto và GrabBike không chênh lệch nhiều.

Hiện tại UberMoto có mức giá cước là 3.700 đồng/km. Tuy nhiên, mỗi phút sử dụng dịch vụ này khách hàng còn bị tính cước 200 đồng, chưa kể UberMoto còn áp dụng cước phí hủy chuyến 5.000 đồng và đặt ra mức cước phí tối thiểu 10.000 đồng.

Trong khi đó, giá cước GrabBike tại Hà Nội và TP.HCM được tính cước theo 2 bảng giá khác nhau.

Cụ thể, GrabBike áp mức cước 11.000 đồng/2km đầu tiên đối với thị trường Hà Nội, trong khi 2km đầu tiên tại TP.HCM phải trả 12.000 đồng.

Mức giá của cả Uber lẫn Grab còn được điều chỉnh linh hoạt khi nhu cầu tăng cao dựa theo khu vực, thời điểm trong ngày nên có thể còn tăng khá mạnh.

Một trong những chiêu để thu hút các tài xế (mà Mai Linh gọi là đối tác) hợp tác chính là tỉ lệ ăn chia.

Theo đó, tỉ lệ ăn chia được Mai Linh đưa ra trong 2 tháng đầu kể từ ngày 20-11-2017 đến 19-1-2018 là 0% cho tập đoàn và 100% cho đối tác, nhằm thu hút các tài xế về mình. Ngoài ra, hãng tặng 5.000 bộ đồng phục cho những thành viên chính thức đầu tiên.

Các tháng tiếp theo, hãng này áp dụng tỉ lệ 15% cho Mai Linh còn 85% cho tài xế. Đây là mức thấp hơn so với 20-25% mà các đối thủ Grab và Uber đang áp dụng.

Theo đại diện của Mai Linh, các tài xế muốn trở thành đối tác của Mai Linh sẽ phải qua một khóa đào tạo và khi được nhận sẽ nộp khoản tiền duy trì tài khoản là 100.000 đồng.

Nếu số tiền duy trì chỉ còn 10.000 đồng thì hãng sẽ khóa tài khoản Mai Linh Bike của tài xế.

Đối tác đang được thu hút là chính cán bộ công nhân viên có sẵn của hãng (khoảng 30.000 người). Ngoài ra còn có các nhân viên văn phòng sau giờ làm, sinh viên làm thêm.

Minh Minh (T/h)

Tin nổi bật