Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Võ sĩ Hà Thị Linh giành chiến thắng “5 sao” tại Olympic Paris 2024

  • Thùy Dung(T/h)
(DS&PL) -

Võ sĩ Hà Thị Linh giành chiến thắng 5-0 trước Feofaaki Epenisa (Tonga) tại vòng 1/16 hạng 60kg nữ môn boxing Olympic Paris 2024.

Tối 27/7, nữ võ sĩ boxing Việt Nam Hà Thị Linh đã có màn so tài với đối thủ người Tonga, Feofaaki Epenisa (hạng 262 thế giới) ở hạng cân 60kg. Khi phải thi đấu ở hạng cân không phải sở trường ở Olympic 2024, Feofaaki Epenisa tỏ ra yếu thế hoàn toàn khi đối đầu với Hà Thị Linh.

Trong suốt trận đấu, Hà Thị Linh thể hiện sự vượt trội khi tung ra rất nhiều đòn đánh chính xác trước đối thủ và dễ dàng có được chiến thắng bằng quyết định tính điểm (5-0).

Hà Thị Linh (áo xanh) giành chiến thắng thuyết phục trước đối thủ

Hà Thị Linh được 5 trọng tài chấm trọn vẹn 10 điểm trong cả 3 hiệp đấu. Những cú ra đòn chính xác của võ sĩ quê ở Lào Cai khiến đối thủ không kịp trở tay.

Đánh giá về trận ra mắt của Hà Thị Linh tại Thế vận hội thể thao lớn nhất thế giới, Trưởng phòng thể thao thành tích cao 1 - Cục Thể dục thể thao Hoàng Quốc Vinh cho biết, Hà Thị Linh đã phát huy tốt thế mạnh trong trận đấu.

Thời điểm cuối hiệp 3, Epenisa gần như không thể đứng vững sau những pha đấm móc rất hiểm của Hà Thị Linh. Chính sự tự tin đã giúp cô chiếm thế chủ động trong trận đấu này để đi đến thắng lợi áp đảo sau 3 hiệp đấu.

Ở vòng 1/8 hạng cân 60kg nữ, Hà Thị Linh sẽ gặp thử thách lớn khi chạm trán với tay đấm được xếp hạt giống Yang Wenlu (Trung Quốc, hạng 4 thế giới). Nữ vận động viên 33 tuổi này từng thắng Hà Thị Linh ở vòng 16 tại ASIAD 2023 và sau đó giành Huy chương Vàng.

Trong năm 2023, Yang Wenlu cũng có một Huy chương Đồng ở Giải vô địch boxing nữ thế giới. Ông Hoàng Quốc Vinh cho rằng, vấn đề cơ bản của trận đấu tới đây là Hà Thị Linh phải thể hiện được bản lĩnh, bình tĩnh và phát huy được sức mạnh, kỹ thuật như trong trận vừa qua.

Trận thượng đài giữa Hà Thị Linh và Yang Wenlu sẽ diễn ra lúc 16 giờ chiều 29/7.

Tin nổi bật