Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vinaphone chính thức công bố kế hoạch chuyển đổi SIM 11 số

(DS&PL) -

Theo công bố của Vinaphone, tất cả thuê bao 11 số của Vinaphone sẽ chính thức chuyển về thuê bao 10 số.

Theo công bố của Vinaphone, tất cả thuê bao 11 số của Vinaphone sẽ chính thức chuyển về thuê bao 10 số với mã mạng 08x tương ứng: 0123 về 083, 0124 về 084, 0125 về 085, 0127 về 081 và 0129 chuyển về 082.

Theo kế hoạch chuyển đổi mã mạng, Vinaphone sẽ thực hiện các bước: Truyền thông về việc chuyển mã mạng trên thông tin đại chúng và nhắn tin đến từng khách hàng đang sử dụng thuê bao 11 số trước 60 ngày; Đảm bảo các biện pháp kỹ thuật để khách hàng có thể quay số song song trong thời gian 60 ngày kể từ ngày chuyển đổi; Duy trì âm báo trong 90 ngày hướng dẫn khách hàng quay số mã mạng mới.

Nhà mạng Vinaphone cũng chia sẻ triển khai các phương án kỹ thuật, bao gồm các bước: Khai báo, định tuyến mã mạng mới tại tất cả các hệ thống tổng đài di động, cố định. Khai báo tại các hệ thống kỹ thuật mạng lưới: IN, OCS...; Sửa đổi các hệ thống phần mềm đối soát, thanh toán, phân chia nội bộ; Sửa đổi phần mềm các hệ thống tính cước, in hóa đơn, chăm sóc khách hàng...

15 triệu thuê bao 11 số của Vinaphone sẽ chuyển sang 10 số đầu 08x. Ảnh minh họa

Việc chuyển đổi mã mạng di động sẽ được VinaPhone thực hiện theo 2 giai đoạn. Trong đó, giai đoạn 1 sẽ chuyển đổi thuê bao H2H 11 số sang các mã mạng mới sẽ được thực hiện từ ngày 15/9/2018 và kết thúc vào 14/2/2019. Giai đoạn 2 sẽ chuyển đổi thuê bao M2M sang mã mạng mới 10 số dự kiến được thực hiện ngay sau khi hoàn thành chuyển đổi thuê bao H2H. Mã mạng M2M của VNPT VinaPhone là 13. Các thuê bao VSAT sẽ chuyển đổi từ mã 0992 sang mã 067 và có độ dài 10 chữ số.

Như vậy, kể từ 0h thứ 7 ngày 15/9/2018 sẽ có 15 triệu thuê bao 11 số của VinaPhone chính thức chuyển về thuê bao 10 số với mã mạng 08x tương ứng: 0123, 0124, 0125, 0127, 0129 sẽ chuyển về 083, 084, 085, 081, 082.

VinaPhone cũng cho biết đã chuẩn bị các phương án tổng thể điều phối quá trình thực hiện từ truyền thông, kỹ thuật đến chăm sóc khách hàng. VinaPhone dự định sẽ thông tin đến khách hàng qua Poster/tờ rơi, banner website, truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng và nhắn tin trực tiếp đến từng khách hàng. Sẽ tiến hành thông báo mã mạng di động mới, in mã mạng vào thông báo/hóa đơn, thư thông báo, SMS đến khách hàng, Q&A hướng dẫn KTV/GDV hay thông báo qua dịch vụ IVR...

Vũ Đậu (T/h)

Tin nổi bật