Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

VIMC nỗ lực khắc phục hậu quả, hoạt động trở lại ngay sau bão số 3

  • Nguyễn Lâm
(DS&PL) -

VIMC cho biết, với tinh thần chủ động, quyết liệt của các đơn vị, nhờ đó đã giảm thiểu thiệt hại, không có thiệt hại phương tiện thiết bị chính.

Ngày 9/9, trao đổi với PV Đời sống & Pháp luật, đại diện Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) cho biết, mới đây, đoàn công tác Tổng công ty do Chủ tịch HĐQT Lê Anh Sơn và Tổng giám đốc Nguyễn Cảnh Tĩnh dẫn đầu đi kiểm tra tình hình thiệt hại, chỉ đạo triển khai các biện pháp cấp bách khắc phục hậu quả cơn bão số 3 tại các doanh nghiệp đóng trên địa bàn Quảng Ninh và Hải Phòng, hai địa phương nằm trong tâm bão và chịu tác động nặng nề nhất từ cơn bão.

Container tại Cảng Hải Phòng được chằng buộc gia cố và hạ độ cao đảm bảo an toàn

Theo đó, với tinh thần chủ động, quyết liệt, ngay khi có thông tin về cơn bão, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn VIMC triển khai phương án chủ động ứng với phó với bão số 3, không chủ quan, lơ là, chuẩn bị sẵn sàng theo phương châm “4 tại chỗ”, không để bị động, bất ngờ…

Cụ thể, các tàu vận tải được hướng dẫn di chuyển ra khỏi khu vực nguy hiểm hoặc tìm nơi trú ẩn an toàn. Đồng thời, yêu cầu các doanh nghiệp cảng biển và dịch vụ hàng hải tại khu vực Hải Phòng, Quảng Ninh tiến hành rà soát, gia cố công trình, thiết bị và kho bãi, đảm bảo an toàn cho hàng hóa và phương tiện.

Các cảng biển VIMC dừng tiếp nhận tàu và dừng làm hàng, bố trí nhân lực túc trực 24/24 để kịp thời xử lý các sự cố bất ngờ xảy ra để đảm bảo an toàn, giảm tối đa thiệt hại trong thiên tai.

Ông Nguyễn Cảnh Tĩnh, Tổng giám đốc VIMC kiểm tra tại Cảng Hải Phòng

VIMC cho biết, với tinh thần chủ động, quyết liệt của các đơn vị, nhờ đó đã giảm thiểu thiệt hại, không có thiệt hại phương tiện thiết bị chính (tàu biển, cẩu eRTG, xe nâng, xe đầu kéo…), đặc biệt là không xảy ra thiệt hại về người.

Đồng thời, đoàn công tác cũng đã chia sẻ khó khăn với cán bộ, công nhân viên đang trực tiếp làm việc tại các khu vực bị ảnh hưởng nặng nề.

Tại buổi kiểm tra, ông Nguyễn Cảnh Tĩnh đã yêu cầu các đơn vị khẩn trương khắc phục hậu quả, nhanh chóng đưa hoạt động kinh doanh vào trạng thái bình thường và ổn định cuộc sống và công việc cho người lao động. Các doanh nghiệp cần tập trung vào việc sửa chữa các hạng mục bị hư hỏng, đảm bảo hoạt động thông quan hàng hóa được thông suốt, tránh tình trạng ùn tắc, ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng và hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Cảng Hải Phòng sẵn sàng khôi phục sản xuất, hoạt động trở lại sau bão số 3

Báo cáo với đoàn công tác về tình hình khắc phục sau bão, lãnh đạo Cảng Hải Phòng cho biết hiện công tác sửa chữa, dọn dẹp sau cơn bão đang được thực hiện với tinh thần khẩn trương, với phương châm không để các tàu thuyền phải chờ làm hàng.

Theo kế hoạch, Cảng Hải Phòng sẽ khôi phục toàn bộ hoạt động từ 6h sáng ngày 9/9, đảm bảo tiến độ bốc xếp hàng hóa, duy trì chuỗi cung ứng và phục vụ nhu cầu của các đối tác, khách hàng.

"Cơn bão số 3 đã gây ra nhiều thiệt hại, nhưng với sự chỉ đạo kịp thời  từ lãnh đạo Tổng công ty, cùng với sự chủ động của các doanh nghiệp, hoạt động sản xuất, kinh doanh tại các doanh nghiệp VIMC đóng trên địa bàn Quảng Ninh và Hải Phòng sẽ sớm ổn định trở lại", đại diện VIMC cho hay.

Tin nổi bật