(ĐSPL) - Hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết, đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng kiểm tra, xác định nguyên nhân vụ việc.
Liên quan đến vụ 34 học sinh Nhật phải cấp cứu ngay tại sân bay từ Việt Nam về nước, Hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết, đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng kiểm tra, xác định nguyên nhân vụ việc.
Trưa 28/10, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết, sáng cùng ngày, nhóm hành khách trên chuyến bay TP. Hồ Chí Minh – Narita (Tokyo) mang số hiệu VN300 gặp vấn đề về sức khỏe, ngay sau khi máy bay cất cánh.
Sau khi tiếp nhận vụ việc, Đại diện Vietnam Airlines đã phối hợp cùng nhà chức trách và cơ quan hữu quan tại sân bay Narita tổ chức sơ cứu nhóm khách trên.
Ảnh nhóm học sinh được cấp cứu ở sân bay Narita (Ảnh Asahi) |
Hiện tại, có 33 khách trên tổng số 34 khách đã được ra viện và trở về nhà. Máy bay đã được nhà chức trách sân bay Nhật Bản kiểm tra và cho phép đưa trở lại khai thác và bay trở về Việt Nam.
Hiện Vietnam Airlines đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng kiểm tra, xác định nguyên nhân vụ việc và sẽ tiếp tục cập nhật trong các bản tin tiếp theo.
Chuyến bay VN300 được khai thác bằng tàu Boeing 787, số đăng ký VNA-866 cất cánh từ TP.HCM lúc 0:35, hạ cánh tại Narita lúc 07:45 giờ địa phương.
Trước đó, báo Vietnamnet dẫn nguồn từ tờ Asahi của Nhật Bản, vào ngày hôm nay (28/10), 34 học sinh cấp ba sau khi đáp chuyến bay từ TP.HCM về Nhật Bản đã bị ngộ độc thực phẩm, nôn mửa, đau bụng.
Ngay sau khi chiếc máy bay hạ cánh tại sân bay Narita, các học sinh đã được đưa tới bệnh viện để kiểm tra, điều trị.
Khi nhận được tin báo, cảnh sát địa phương đã niêm phong và lấy mẫu đồ ăn trên máy bay để điều tra nguyên nhân vụ việc.
TƯỜNG VY