Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Video: Xe tăng T-90 và xe bọc thép hiếm của Nga bị UAV Ukraine hạ gục

  • Phương Linh
(DS&PL) -

Mới đây, Ukraine đã công bố đoạn video ghi lại khoảnh khắc máy bay không người lái (UAV) của nước này tấn công xe tăng T-90M của Nga trên mặt trận phía nam.

Vietnamnet dẫn The Defence Blog, trong ngày 26/12, truyền thông Ukraine đã đăng tải đoạn video ghi lại cảnh UAV cảm tử của nước này bắn nổ một xe bọc thép BMPT "Terminator" của Nga. Cuộc tập kích do Lữ đoàn Số 110 thực hiện, địa điểm cụ thể không được tiết lộ.

"Các thành viên của Lữ đoàn Số 110 và các đơn vị đã vô hiệu hóa thành công xe bọc thép BMPT của đối thủ. Phương tiện này có giá từ 1,5-2 triệu USD, và Nga không có nhiều xe bọc thép loại này", phía Ukraine cho biết.

UAV Ukraine tập kích xe tăng T-90M của Nga.

Cùng ngày, Bộ Quốc phòng Ukraine cũng công bố đoạn video ghi lại cảnh quân đội nước này tập kích xe tăng T-90M của Nga.

Trong đoạn video, dù được trang bị hệ thống lồng bảo vệ, nhưng chiếc T-90 vẫn bị bắn trúng. Phần tháp pháo của xe tăng sau đó phát nổ và bốc khói, kíp điều khiển xe tăng buộc phải bỏ lại phương tiện này và rút lui.

XEM THÊM: Soi sức mạnh xuồng không người lái mà Ukraine tuyên bố “nhanh nhất ở Biển Đen”

Trong khi đó, T-90M được đánh giá là loại xe tăng tối tân nhất của Nga tham gia trực tiếp vào chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine. Xe được trang bị giáp phản ứng nổ Relikt, pháo chính nòng trơn mới 2A46M-5 125 mm cùng tháp pháo hiện đại, giúp tăng tầm bắn và tăng độ chính xác. Hệ thống vũ khí bổ sung cho T-90M gồm có tổ hợp vũ khí điều khiển từ xa UDP T05BV-1 trang bị súng máy 7.62mm và súng máy đồng trục 7.62mm, theo Tiền Phong.

Phương Linh (T/h)

Tin nổi bật