Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Video: Lạnh người cảnh nước lũ trút thẳng từ trên núi xuống, cuốn theo đá lớn đổ ập xuống đường

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Clip ghi lại cảnh một chiếc ô tô buộc phải lùi lại khi lũ quét tràn qua núi và chắn ngang một con đường ở Philippines, do ảnh hưởng của bão Trà Mi.

Truyền thông địa phương cho biết, người dân ở miền bắc Philippines phải sử dụng xẻng và cào để dọn sạch đống đổ nát do cơn bão nhiệt đới Trà Mi để lại, trong khi lực lượng cứu hộ phải đào bới trong lớp bùn dày để tìm kiếm những người mất tích.

Hiện số người thiệt mạng do cơn bão đã tăng lên 76. Hàng chục nghìn người vẫn phải di tản do lũ lụt do trận mưa kéo dài 2 ngày nhưng lượng nước tương đương 2 tháng ở một số khu vực.

Mới đây, một đoạn video được chia sẻ ghi lại cảnh một chiếc ô tô buộc phải lùi lại khi lũ quét tràn qua núi và chắn ngang một con đường ở Philippines, do ảnh hưởng bởi bão Trà Mi. 

Dòng nước lầy lội cuốn theo những tảng đá lớn, chặn đường đi của người dân và các nhân viên cứu hộ khi họ đang cố gắng tiếp cận những người bị ảnh hưởng.

Video: Newsflare

Khoảng 20 cơn bão tấn công Philippines hoặc vùng biển xung quanh mỗi năm, phá hủy nhà cửa và cơ sở hạ tầng và làm hàng chục người thiệt mạng.

Nhưng một nghiên cứu gần đây cho thấy rằng các cơn bão ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương ngày càng hình thành gần bờ biển hơn, mạnh lên nhanh hơn và kéo dài hơn trên đất liền do biến đổi khí hậu.

Tin nổi bật