Trong chiến dịch tiến công thị trường Anh Quốc, hãng thời trang đồ lót Victoria’s Secret vừa tung ra dòng sản phẩm mới của hãng có tên là “Body” – nghĩa là thân hình. Kiểu dáng cũng như tên gọi của dòng sản phẩm này không có gì phải bàn, tuy nhiên câu slogan quảng cáo “The perfect Body” đã gây nên một làn sóng phẫn nộ.
Quảng cáo bị chỉ trích của hãng nội y danh tiếng Victoria's Secret. |
Dù đã cố tình chơi chữ khi đóng ngoặc kép chữ “body” nhưng câu slogan này của Victoria’s Secret vẫn bị đánh giá là “độc ác và vô trách nhiệm” - trang Business Insider dẫn lời. Theo đó, việc đặt slogan “Thân hình hoàn hảo” trên hình ảnh những siêu mẫu Behati Prinsloo, Lily Aldridge.. mảnh mai, chân dài, eo thon của Victoria’s Secret là “ám chỉ” phải gầy mới là đẹp, là hoàn hảo.
Điều này gây khó chịu và bị cho là đả kích lớn đối với 99,9\% số nữ giới trên thế giới, những người không có vẻ ngoài đạt đủ tiêu chuẩn như hãng đưa ra. Quảng cáo này của Victoria’s Secret nhanh chóng gây ra nỗi thất vọng và chỉ trích trên diện rộng.
Website phản đối quảng cáo của Victoria's Secret. |
Tờ Daily Mail đưa tin, tại Anh, một nhóm 3 nữ sinh viên gồm Gabriella Kountourides, Laura Ferris và Frances Black đã lập trang web Change.org phản đối và yêu cầu Victoria’s Secret xin lỗi và sửa đổi quảng cáo vô trách nhiệm này vì đã gửi đi một thông điệp không lành mạnh về cơ thể của phụ nữ. Đến nay, ở Anh đã có hơn 16.000 người đồng ý ký vào lá đơn yêu cầu trên.
Hình ảnh miêu tả thực tế của... "Thân hình hoàn hảo". |
Amanda Synder – cựu nhân viên của Victoria’s Secret cho biết: "Xã hội cần thay đổi cách họ đánh giá vẻ bề ngoài của người phụ nữ. Từng làm việc tại Victoria, tôi biết rằng sứ mệnh của công ty là thiết kế những bộ đồ lót cho phái đẹp, khiến cho họ cảm thấy tự tin hơn về bản thân mình. Tuy nhiên, có vẻ như đội ngũ tiếp thị đã không ghi nhớ điều này”.
Hình ảnh trong đêm ra mắt dòng sản phẩm "Body" của Victoria's Secret. |
MailOnline đưa tin, hãng Victoria’s Secret vẫn chưa có bất cứ phản hồi nào trước làn sóng chỉ trích này.