Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vì sao HAGL đặt niềm tin vào khả năng thoát lỗ, "cởi trói" cổ phiếu HAG?

  • Hiếu Nguyễn
(DS&PL) -

HAG cho biết, kết quả kinh doanh trên BCTC hợp nhất quý III/2024 đã có chuyển biến tích cực, phần nào khắc phục nguyên nhân chứng khoán bị đưa vào diện cảnh báo.

CTCP Hoàng Anh Gia Lai (mã chứng khoán: HAG) vừa có văn bản gửi Sở giao dịch Chứng khoán TPHCM (HoSE) về việc giải trình các biện pháp khắc phục tình trạng cổ phiếu nằm trong diện bị cảnh báo.

HAG cho biết, kết quả kinh doanh trên BCTC hợp nhất quý III/2024 của công ty đã có chuyển biến tích cực và phần nào khắc phục được nguyên nhân chứng khoán bị đưa vào diện cảnh báo. Cụ thể, lãi sau thuế trong 9 tháng đầu năm đạt 851 tỷ đồng; lãi sau thuế công ty mẹ trong 9 tháng đầu năm sau khi tách các lãi sau thuế của cổ đông không kiểm soát đạt 809 tỷ đồng.

Về tình hình đầu tư các dự án, công ty đang tập trung vào lĩnh vực nông nghiệp với các sản phẩm chủ lực là chuối, sầu riêng và heo. Tính đến ngày 30/9/2024, công ty có 1.947 ha sầu riêng và 7.000 ha chuối.

Chủ tịch HĐQT HAGL Đoàn Nguyên Đức.

Về tình hình tài chính, công ty vẫn đang trong quá trình thực hiện các biện pháp tái cơ cấu tài chính nhằm giảm mạnh số dư nợ phải trả ngân hàng, giảm chi phí lãi vay và duy trì dòng tiền ổn định cho hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty trong bối cảnh thị trường còn nhiều khó khăn.

Về mô hình kinh doanh, năm 2024 nói riêng và giai đoạn 2024 -2030 nói chung, HAGL cho biết công ty sẽ vận hành theo mô hình “nông nghiệp tuần hoàn”, HAGL chú trọng ứng dụng công nghệ tái chế phụ phẩm và chất thải để tạo ra sản phẩm an toàn, thân thiện với môi trường.

Song song với đó, công ty cũng mở rộng quỹ đất sạch và đầu tư vào nhà máy đóng gói để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng yêu cầu từ các khách hàng nhập khẩu lớn.

Bên cạnh đó, công ty sẽ tiếp tục mở rộng quỹ đất sạch, ưu tiên đầu tư cải thiện hạ tầng, nhà máy đóng gói bao bì theo hướng ứng dụng công nghệ tiên tiến để nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm.

Với những kết quả đã đạt được trong 9 tháng đầu năm, HAG tin tưởng hoạt động kinh doanh sắp tới sẽ đạt được nhiều kết quả tích cực, từng bước giảm và xóa lỗ lũy kế, khắc phục nguyên nhân dẫn tới tình trạng chứng khoán bị cảnh báo.

 

Tin nổi bật