Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Hoàng Anh Gia Lai của ông Đoàn Nguyên Đức chậm trả hơn 4.500 tỷ đồng trái phiếu

  • Hiếu Nguyễn
(DS&PL) -

Tính đến ngày 30/9, doanh nghiệp này chậm thanh toán hơn 4.501 tỷ đồng gốc, lãi của mã trái phiếu HAGLBOND 16.26

Công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (mã chứng khoán: HAG) vừa công bố thông tin bất thường về tình hình thanh toán gốc, lãi trái phiếu.

Theo đó, tính đến ngày 30/9, doanh nghiệp này chậm thanh toán hơn 4.501 tỷ đồng gốc, lãi của mã trái phiếu HAGLBOND 16.26. Cụ thể, công ty chậm thanh toán số tiền lãi hơn 3.486 tỷ đồng và 1.015 tỷ đồng tiền gốc. Thời gian dự kiến thanh toán phần còn lại trong quý IV/2024

Theo HAGL, lý do chậm thanh toán là thu đủ nguồn tiền từ khoản nợ của Công ty cổ phần Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai (hiện đã thỏa thuận lộ trình trả nợ 3 bên) và chưa thanh lý được một số tài sản không sinh lợi.

Ông Đoàn Nguyên Đức - Chủ tịch HĐQT CTCP Hoàng Anh Gia Lai.

Về HAGLBOND16.26, đây là lô trái phiếu được phát hành ngày 30/6/2016, đáo hạn ngày 30/12/2026. Hồi tháng 7 năm nay, HAG đã phải xin "khất" thanh toán số tiền lãi 139,6 tỷ đồng của lô trái phiếu này, mặc dù ngày trả lãi định kỳ vào 30/6.

Theo báo cáo tài chính bán niên năm 2024 đã soát xét, đơn vị kiểm toán đã đưa ra ý kiến về việc HAGL đang có khoản lỗ lũy kế lên tới 957 tỷ đồng và nợ ngắn hạn vượt quá tài sản ngắn hạn với số tiền hơn 350 tỷ đồng. Đơn vị kiểm toán cho rằng tồn tại yếu tố không chắc chắn trọng yếu có thể dẫn đến nghi ngờ đáng kể về khả năng hoạt động liên tục của tập đoàn.

Giải trình về ý kiến ngoại trừ của kiểm toán, HAGL cho biết Tập đoàn đã lập kế hoạch kinh doanh cho 12 tháng tiếp theo bao gồm dòng tiền dự kiến được tạo ra từ việc thanh lý một phần các khoản đầu tư tài chính, thanh lý tài sản, thu hồi các khoản vay từ đối tác, tiền đi vay ngân hàng và dòng tiền tạo ra từ các dự án đang triển khai.

“Tập đoàn cũng đang trong quá trình làm việc với các bên cho vay để điều chỉnh các điều khoản về nợ vay và trái phiếu, đồng thời đàm phán tái cơ cấu một số khoản nợ quá hạn. Hoạt động kinh doanh từ heo và chuối tiếp tục tạo ra nguồn tiền lớn trong năm 2024”, HAGL cho biết.

 

Tin nổi bật