Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Đơn vị kiểm toán nghi ngờ khả năng hoạt động liên tục của Hoàng Anh Gia Lai

  • Hiếu Nguyễn
(DS&PL) -

HAGL khẳng định tập đoàn vẫn đang trong quá trình làm việc với các bên cho vay để đàm phán tái cơ cấu một số khoản nợ quá hạn.

Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (HAGL - mã chứng khoán: HAG) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất soát xét bán niên 2024 với doanh thu đạt 2.762 tỷ đồng, giảm 12% so với cùng kỳ năm 2023. Lợi nhuận sau thuế đạt 500 tỷ đồng, tăng gần 30%.

Đáng chú ý, cã đề cập tới một vấn đề cần nhấn mạnh về việc tại ngày 30/6/2024, HAGL hiện đang có lỗ lũy kế 957 tỷ đồng, đồng thời nợ ngắn hạn của doanh nghiệp này đã vượt quá tài sản ngắn hạn với số tiền hơn 350 tỷ đồng.

“Các điều kiện này cùng với những vấn đề khác cho thấy có sự tồn tại của yếu tố không chắc chắn trọng yếu có thể dẫn đến nghi ngờ đáng kể về khả năng hoạt động liên tục của Tập đoàn”, đơn vị kiểm toán lưu ý.

Kết thúc nửa đầu năm 2024, HAGL báo lãi sau thuế 500 tỷ đồng, tăng gần 30% so với cùng kỳ năm 2023.

Thuyết minh 2.6 trong báo cáo tài chính cũng đề cập đến việc HAGL đang vi phạm một số cam kết đối với hợp đồng trái phiếu và chưa thanh toán các khoản nợ gốc, lãi của các khoản vay trái phiếu đến hạn.

Giải trình về ý kiến của kiểm toán, HAG cho biết tại ngày lập báo cáo tài chính đã soát xét bán niên năm 2024, doanh nghiệp đã lập kế lập kế hoạch kinh doanh cho 12 tháng tiếp theo, bao gồm việc thanh lý một phần khoản đầu tư tài chính, thanh lý tài sản, thu hồi các khoản cho vay từ đối tác, vay vốn từ ngân hàng và khai thác dòng tiền từ các dự án đang triển khai.

HAGL khẳng định tập đoàn vẫn đang trong quá trình làm việc với các bên cho vay về việc điều chỉnh các điều khoản đã bị vi phạm của các hợp đồng vay và trái phiếu có liên quan, đồng thời đàm phán tái cơ cấu một số khoản nợ quá hạn.

Doanh nghiệp của Chủ tịch HĐQT Đoàn Nguyên Đức cũng cho rằng, hoạt động kinh doanh từ heo và chuối đang tiếp tục tạo ra nguồn tiền lớn trong năm 2024.

Tin nổi bật