Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vì sao chiếc điện thoạt Vertu giá hơn trăm triệu bỗng biến thành "cục gạch"?

  • Bảo An (T/H)
(DS&PL) -

Vertu vốn được biết đến là hãng điện thoại siêu sang. Tuy nhiên, theo phản ánh của người dùng mới đây, một chiếc điện thoại của hãng bị khóa sóng khi đang sử dụng.

Trao đổi trên báo Người lao động, đại diện nhà phân phối chính hãng thương hiệu điện thoại hạng sang Vertu ở Việt Nam vừa lên tiếng cảnh báo người dùng về việc một số mẫu điện thoại Vertu bị khóa sóng ở Việt Nam do xuất xứ không rõ ràng. Và những trường hợp như vật khó được chính hãng hỗ trợ.

Nguồn tin cho biết, Vertu Việt Nam vừa nhận được yêu cầu hỗ trợ từ một khách hàng, khi chiếc điện thoại Meta Vertu 2, trị giá khoảng 140 triệu đồng của người này bị khóa SIM, khóa sóng và biến thành "cục gạch" sau một thời gian ngắn sử dụng.

Chiếc điện thoại này do một doanh nhân Việt Nam mua từ bên thứ 3, không phải hãng phân phối chính hãng. Chiếc điện thoại này bất ngờ bị khóa mạng, không sử dụng được sim của các nhà mạng Việt Nam.

Vì sao chiếc điện thoạt Vertu giá hơn trăm triệu bỗng biến thành "cục gạch". Ảnh minh họa.

Đại diện Vertu Việt Nam cho biết: "Đây chỉ là một trong rất nhiều trường hợp khách hàng đến cửa hàng Vertu Việt Nam để nhờ hỗ trợ sau khi điện thoại bị khoá. Phần lớn khách hàng mua qua các bên thứ ba, hàng xách tay sẽ mua phải hàng nội địa của các quốc gia khác. Đa số sẽ không phải là phiên bản quốc tế và chỉ được người bán unlock tạm thời vào thời điểm bán cho khách.

Sau thời gian ngắn sử dụng, máy sẽ bị khóa, vô hiệu hóa ngay khi người dùng cập nhật lên phiên bản mới nhất từ hãng hoặc máy sẽ bị trả về hiện trạng gốc của hãng, dẫn đến bị hạn chế rất nhiều tính năng quan trọng. Thậm chí trở thành "cục gạch" vì không dùng được sim sóng Việt Nam, mất toàn bộ cài đặt, phần mềm, dữ liệu và cả ngôn ngữ tiếng Việt".

Theo VietNamnet, trường hợp này không phải hiếm gặp, một số khách hàng liên lạc lại với người bán nhưng không được hỗ trợ hoặc chỉ được giải quyết tạm thời, sau đó máy lại bị khóa SIM, sóng. Đối với những khách hàng được tặng thì vấn đề càng nan giải hơn khi họ không rõ nguồn gốc máy nhưng lại ngại hỏi người tặng vì điều này có thể ảnh hưởng đến mối quan hệ hoặc danh dự của đối tác. 

Tại thị trường Việt Nam, hãng Vertu chỉ phân phối độc quyền thông qua Vertu Việt Nam nên khách hàng không nên mua những chiếc điện thoại Vertu được rao bán với giá chênh lệch bất thường để tránh những thiệt hại về sau, hãng điện thoại hạng sang đưa ra cảnh báo với người dùng.

Tin nổi bật