(ĐSPL) - Youtube đang vướng vào vụ k?ện vớ? công ty Đầu tư Phát tr?ển An n?nh Công nghệ cao CNC về v?ệc phát tán chương trình Táo quân 2014.
Mớ? đây, công ty Đầu tư và Phát tr?ển an n?nh công nghệ cao (CNC) đã chính thức khở? k?ện các đơn vị phát tán cl?p Táo quân 2014 lên ?nternet, trong đó có cả Youtube.
Theo thông t?n từ công ty Đầu tư và Phát tr?ển an n?nh công nghệ cao (CNC), công ty và Youtube - đơn vị cung cấp dịch vụ xem và lưu trữ v?deo lớn nhất thế g?ớ? đã làm v?ệc vớ? nhau về vấn đề bản quyền chương trình Táo quân 2014 để xử lý và loạ? bỏ những v?deo, cl?p v? phạm bản quyền, thậm chí là mạnh tay khóa các tà? khoản v? phạm kh? đăng tả? nộ? dung chương trình Táo quân 2014 lên Youtube.
Nhưng theo bà Lưu Thị Hồng, Tổng g?ám đốc công ty Đầu tư và Phát tr?ển an n?nh công nghệ cao (CNC) thì thực tế Youtube mớ? chỉ xử lý các hành v? v? phạm chứ chưa ngăn chặn ngay từ khâu k?ểm duyệt nộ? dung nên mớ? xảy ra tình trạng chương trình Táo quân 2014 bị đăng tả? lên quá nh?ều trên Youtube sau đêm 30 Tết. Vì vậy, công ty CNC đã quyết định khở? k?ện các đơn vị phát tán cl?p Táo quân 2014 lên ?nternet, trong đó có cả Youtube.
Sau đêm 30 Tết, chỉ vớ? từ khóa Táo quân VTV 2014 trên trang Youtube, ngườ? dùng sẽ nhận được hàng nghìn kết quả và có thể thoả? má? xem cl?p m?ễn phí thay vì phả? trả 3.000 đồng theo quy định. |
Được b?ết, sáng ngày 24/1, công ty Đầu tư Phát tr?ển An n?nh Công nghệ cao CNC và Trung tâm quảng cáo và dịch vụ truyền hình, Đà? truyền hình V?ệt Nam đã tổ chức buổ? họp báo về v?ệc tr?ển kha? chống gh? hình lén tạ? những buổ? gh? hình của chương trình “Gặp nhau cuố? năm”, “Gala hà?”; rà soát, cảnh báo, ngăn chặn và bảo vệ bản quyền 02 chương trình này của Trung tâm quảng cáo và dịch vụ truyền hình, Đà? THVN; không phát hành chương trình "Gặp nhau cuố? năm 2014" dướ? dạng DVD như mọ? năm để hạn chế mọ? hành v? v? phạm bản quyền chương trình và chỉ phát lạ? chương trình “Gặp nhau cuố? năm 2014” và “Gala Hà? 2014” duy nhất trên mạng Internet thông qua webs?te http://www.mvod.vn.
Ông Đào V?ệt Dũng - Trưởng phòng Thương mạ? Đ?ện tử và Truyền thông CNC trong buổ? họp báo cũng đã nó? rằng: "Chúng tô? đã làm v?ệc vớ? đạ? d?ện Youtube, các trang ch?a sẻ cl?p lớn, 1 số cơ quan ở nước ngoà? về nộ? dung chống v? phạm bản quyền Táo quân 2014".
Tuy nh?ên, sau kh? chương trình Táo quân 2014 chính thức được phát sóng vào đêm 30 Tết, trên mạng ?nternet các cl?p gh? lạ? chương trình Táo quân 2014 vẫn được đăng tả? một cách tràn lan mà không gặp phả? bất kỳ vấn đề nào.
Chỉ vớ? từ khóa Táo quân VTV 2014 trên trang Youtube, ngườ? dùng sẽ nhận được hàng nghìn kết quả và có thể thoả? má? xem cl?p m?ễn phí thay vì phả? trả 3.000 đồng kh? xem trên trang chính thức của CNC. Thậm chí, nh?ều đơn vị còn gắn logo của mình lên cl?p nhằm mục đích quảng cáo câu khách.
H.T
Cùng báo Đờ? sống và Pháp luật đ?ểm lạ? t?n tức sao V?ệt 24h qua:
//