Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vệt ký ức ADN màu xám (kỳ 6): Tần tảo 15 năm, người đàn ông sụp đổ khi biết sự thật về "con ruột"

  • Như Quỳnh (T/h)
(DS&PL) -

15 năm tận tụy dành cho con trai, người đàn ông tan vỡ khi phát hiện bố ruột của đứa trẻ chính là đồng nghiệp của vợ.

Cặp vợ chồng Cao Nguyệt - Vương Quân (người Cát Lâm, Trung Quốc) cưới nhau vào năm 1991. Bốn năm sau, con trai Tiểu Bác chào đời khiến hai người vô cùng hạnh phúc.

Thế nhưng, thời gian trôi qua, khi con trai ngày càng lớn, Vương Quân dần dần nhận thấy đứa trẻ không giống mình, trong lòng không khỏi nảy sinh mối nghi ngờ với vợ.

Năm 2020, Quân đi xét nghiệm quan hệ cha con, kết quả đúng như dự đoán - không phải cha ruột của Tiểu Ba. Cùng năm, Quân và vợ thuận tình ly hôn.

Sau khi từ bỏ cuộc hôn nhân, Vương Quân không buông bỏ được nỗi đau bị lừa dối. Anh điều tra và khẳng định Dương Hải, người đồng nghiệp của Cao Nguyệt, là thủ phạm đã phá nát hạnh phúc gia đình anh. Giám định của cơ quan chức năng sau đó cũng xác nhận Dương Hải chính là cha ruột của Tiểu Bác.

Người đàn ông tan vỡ khi phát hiện bố ruột của đứa trẻ chính là đồng nghiệp của vợ. Ảnh minh họa.

Ngay sau khi có kết quả giám định, Vương Quân kiện Dương Hải ra tòa yêu cầu trả 226.000 nhân dân tệ (hơn 775 triệu đồng) tiền cấp dưỡng và 180.000 nhân dân tệ (hơn 775 triệu đồng) bồi thường thiệt hại về tinh thần.

Sau khi xét xử, tòa sơ thẩm cho rằng Hải là cha ruột của Tiểu Ba nhưng cho đến khi Tiểu Ba trưởng thành, Hải không hề thực hiện nghĩa vụ cấp dưỡng. Trong khi đó, Quân đã hoàn thành trách nhiệm làm cha khi nuôi dạy Tiểu Ba, phải đảm nhận nghĩa vụ cấp dưỡng vốn không thuộc về mình, do đó bị thiệt hại về tài sản và tổn thương về thể xác, tinh thần. Quân có quyền yêu cầu Hải hoàn trả các chi phí nuôi dưỡng và bồi thường thiệt hại tinh thần. Căn cứ tình tiết vụ án, tòa tuyên Hải phải trả cho Quân 68.000 nhân dân tệ (tương đương 233 triệu đồng) tiền cấp dưỡng và 50.000 nhân dân tệ (khoảng 171 triệu đồng) tiền bồi thường tổn hại tinh thần.

Quân kháng cáo lên tòa án trung cấp thành phố Tứ Bình, tỉnh Cát Lâm. Sau đó, Tòa án Nhân dân trung cấp tỉnh Cát Lâm xác định, Dương Hải không chỉ tạo gánh nặng cho nguyên đơn Vương Quân với nghĩa vụ cấp dưỡng con không theo quy định của pháp luật mà còn trốn tránh nghĩa vụ cấp dưỡng con với tư cách cha ruột.

Mặt khác, Vương Quân đã nhầm tưởng Tiểu Bác là con ruột của mình và nuôi nấng cậu hơn 15 năm. Trong khoảng thời gian này, anh hết lòng vì đứa trẻ. Sau khi biết được sự thật, anh không tránh khỏi phải chịu đựng những đau đớn, tổn hại về thể xác lẫn tinh thần và danh dự.

Vì vậy, kết hợp nhiều yếu tố khác như thời gian nuôi dạy Tiểu Ba của Quân, thu nhập và mức tiêu dùng trung bình của cư dân địa phương, tòa quyết định Hải phải trả cho Quân 100.000 nhân dân tệ (343 triệu đồng) tiền cấp dưỡng nuôi con và 50.000 nhân dân tệ (171 triệu đồng) bồi thường thiệt hại về tinh thần.

Tin nổi bật