Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

“Veston Hồng Ngọc – Trọn một tình yêu”

(DS&PL) -

(ĐSPL) - Chiều muộn, nhóm chúng tôi được đến và trò chuyện với Giám đốc Veston Hồng Ngọc trong khu biệt thự riêng của gia đình, nơi ông cất giữ mọi vui buồn và những kỷ n

(ĐSPL) - Chiều muộn, nhóm chúng tôi được đến và trò chuyện với Giám đốc Veston Hồng Ngọc trong khu biệt thự riêng của gia đình, nơi ông cất giữ mọi vui buồn và những kỷ niệm thiêng liêng nhất. Tôi thấy mình may mắn khi được nghe những câu chuyện đời, chuyện nghề của một doanh nhân rất thành đạt nhưng luôn tìm cho mình một bến bờ bình yên để neo tựa trước mọi sóng gió cuộc đời.

Ông Nguyễn Ngọc Chất, Giám đốc thương hiệu Comple Veston Hồng Ngọc bắt đầu kể lại những câu chuyện đời và chuyện nghề của mình bên chén trà xanh mướt. Ông trầm tư hơn khi kể về đời mình từ những ngày khởi nghiệp cho đến sự thăng hoa và khẳng định thương hiệu Veston Hồng Ngọc – Niềm đam mê của mọi thời đại như chính sự khát khao sáng tạo, thứ tình yêu ông đặc biệt dành cho chiếc áo Vest.


…… Từ những năm 80

Từ những năm 1986, khi đất nước được cởi bỏ tấm áo bao cấp cũ kỹ và chật hẹp, ông cũng như tất cả những người năng động của thời kỳ đó đã mang những mơ ước, hoài bão xây cho mình những giá trị riêng, điều mà trước đây là không thể. Năm 1990 là một dấu mốc quan trọng, đánh dấu thương hiệu Veston Hồng Ngọc (cái tên được ghép từ tên đệm của 2 vợ chồng ông) chính thức được công bố, đưa ra thị trường. Trước đó, từ những năm 1986 đến 1989 ông bà đã lăn lộn, bươn trải với việc xuất khẩu các sản phẩm sang thị trường Ba Lan và Đông Âu. Ông còn nhớ rất rõ, những sóng gió đầu tiên trong sự nghiệp của mình. Đó là khi đang ở đỉnh cao của thành công trong những thương vụ xuất khẩu lớn thì đã phải đương đầu với những cạnh tranh khốc liệt và sự thay đổi đột ngột giống như một cú trượt đà và “lao dốc không phanh” của thị trường. Sự phát triển ăn theo một cách ồ ạt, tràn lan không đảm bảo được chất lượng của các nhãn hàng khác đã ảnh hưởng rất lớn đến những thương hiệu chân chính như Veston Hồng Ngọc. Nó khiến cả thị trường lao đao và ngành dệt may xuất khẩu thời điểm đó đã đánh mất thị phần lớn tại Đông Âu.


Đứng trước khó khăn với kho hàng tồn lên đến hàng vạn sản phẩm, ông Chất đã bình tĩnh, một sự bình tĩnh hiếm thấy chỉ có ở một doanh nhân có tầm. Ông bàn bạc kỹ với vợ và đưa ra những định hướng mới mang tính đột phá cho bước đường phát triển sự nghiệp của mình. Việc đăng ký, đưa ra thương hiệu độc quyền, tìm một sản phẩm ưu việt là Comple Veston; Chọn một phân khúc thị trường đẳng cấp và chọn một lối đi riêng tránh được tâm lý kinh doanh a dua của rất nhiều người Việt khi đó…

Điều này đã thể hiện một tầm nhìn bao quát, chiến lược lâu dài của một một thủ lĩnh, một “thuyền trưởng” xuất sắc. Việc đi tắt đón đầu xu thế đã giúp ông giương cánh buồm và kiêu hãnh ra khơi sau nhiều sóng to, gió lớn.

Liên tiếp sau đó, hàng loạt những cửa hàng lần lượt được gây dựng trên khắp đất Hà Thành và các tỉnh thành lớn trên cả nước, khẳng định một thương hiệu vững mạnh đã vươn mình thành công sau giông bão.


…. 24 năm sau

Trong suốt 24 năm qua, Hồng Ngọc đã tạo nên dấu ân riêng của mình và được người dân Thủ đô yêu mến bởi phía sau mỗi sản phẩm là bàn tay khéo léo tài hoa của đội ngũ thợ may có tay nghề cao, cẩn thận từ đường kim mũi chỉ. Riêng Giám đốc Nguyễn Ngọc Chất - người sáng lập thương hiệu Hồng Ngọc  đã vinh dự nhận được Cup nghệ nhân bàn tay vàng năm 2011.

Với những kiểu dáng trẻ trung, hiện đại và sang trọng những sản phẩm của May đo Hồng Ngọc luôn làm thỏa mãn những tín đồ Comple và Veston khó tính nhất. Chất liệu vải được nhập khẩu 100\% từ các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới như: Dormeuil, Roberta, Anderson....



….. Suối nguồn nuôi dưỡng tâm hồn

Yêu và đam mê với nghề là thế! Nhưng khi trở về với ngôi nhà của mình, thay vào hình ảnh nhiệt huyết ấy, tôi lại bắt gặp một con người dung dị với những thú vui thanh tao. Bắt gặp ông cặm cụi chăm chút, cắt tỉa những khóm hoa, cây cảnh hay tỉ mẩn, say sưa với những lồng chim … mới thấy hết cái tầm và cái tâm của một người doanh nhân tài ba. Ông chia sẻ rất thật về thú chơi cây cảnh của mình. Nó được ông nâng tầm thành một thứ suối nguồn nuôi dưỡng tâm hồn. Nó không chỉ giúp ông bình thản quên đi mệt nhọc, đua chen mà còn là niềm vui lớn giúp ông cân bằng cuộc sống.

Từng là người dành nhiều đam mê, theo đuổi nghệ thuật xiếc, ông đã cống hiến và có cho mình những thành công khi còn công tác tại liên đoàn xiếc Việt Nam. Nhưng thời gian lưu diễn xa nhà ông cảm nhận rõ nhất là nỗi nhớ - nỗi nhớ dành cho gia đình và người vợ thân yêu luôn mong ngóng đợi chờ.

Quyết định trở về với cuộc sống đời thường, từ bỏ những tháng ngày và sân khấu thênh thang của nghệ thuật, có đôi lần nhìn lại, ông vẫn thầm cám ơn vợ đã vun đắp cho ông một tình yêu đủ lớn để thay đổi cả một sự nghiệp và cuộc đời.

….. Trọn một tình yêu

Chiều chầm chậm rơi, Hồ tây gió lộng và tiết thu đã se se lòng người. Ông Chất trầm ngâm hơn bên chén trà nóng khi kể và nhớ về người vợ của mình. Ông vẫn yêu lắm, vẫn đắm say và đầy cảm phục khi nói về Bà và tự nhận, ông trời đã ban cho ông may mắn khi có được thành công và một gia đình tròn vẹn. May mắn hơn nữa, khi mà ông đã chèo lái “con thuyền” Veston Hồng Ngọc qua bao ghềnh thác để đến bây giờ luôn tự hào mình đã xây lên thương hiệu Veston Hồng Ngọc bằng tất cả tâm huyết và yêu thương. Chính nhờ tình yêu ấy, sự chăm chút ấy đã mang đến những uy tín, chất lượng và đẳng cấp riêng biệt mà không phải thương hiệu nào cũng có được.

Cuối buổi trò chuyện, khi được hỏi “ông quan niệm thế nào về cuộc sống”, tôi bắt gặp nụ cười hiền và câu trả lời thật đẹp: “Cuộc sống phải có tình yêu, phải có gia đình làm nền tảng. Càng thành công bao nhiêu càng phải trân trọng gia đình bấy nhiêu” giản đơn vậy thôi mà vô cùng ý nghĩa. Giống như những công việc ông làm với gia đình, với thương hiệu Veston Hồng Ngọc! Đơn giản, đó là một tình yêu trọn vẹn.

Veston Hồng Ngọc – Niềm đam mê của mọi thời đại

Đ/C: 137 Tôn Đức Thắng – Đống Đa – HN

Điện thoại: (84-4) 3851 4943     

Website: www.hongngoc.vn

Tin nổi bật