Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

VATM siết chặt kỷ cương, trách nhiệm trong công tác quản lý đầu tư, xây dựng

  • Nguyễn Lâm
(DS&PL) -

VATM yêu cầu các cơ quan, đơn vị và Ban QLDA quản lý chặt chẽ, toàn diện mọi hoạt động của các tổ chức, cá nhân tham gia thực hiện dự án trong từng giai đoạn.

Tổng giám đốc Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) Nguyễn Công Long vừa ký ban hành Chỉ thị về việc nâng cao chất lượng, đảm bảo tiến độ và siết chặt kỷ cương, trách nhiệm trong công tác quản lý đầu tư, xây dựng của Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam. 

Theo đó, Tổng giám đốc VATM quán triệt các cơ quan, đơn vị và các Ban Quản lý dự án (QLDA) thực hiện nghiêm túc 8 nội dung nhằm nâng cao chất lượng, đảm bảo tiến độ và siết chặt kỷ cương, trách nhiệm, phòng ngừa tham nhũng, lãng phí, tiêu cực trong công tác quản lý đầu tư xây dựng, thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về xây dựng, đấu thầu, đồng thời tăng cường công tác quản lý chất lượng, đẩy nhanh tiến độ giải ngân.

Tổng giám đốc VATM yêu cầu các cơ quan, đơn vị khẩn trương rà soát, củng cố, đề xuất kiện toàn tổ chức bộ máy, nhân sự nhằm đảo bảo chuyên nghiệp hơn, nâng cao năng lực điều hành, hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý đầu tư xây dựng, quy định rõ quyền hạn, trách nhiệm giữa các bộ phận, cá nhân trong thực hiện nhiệm vụ tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, quyền hạn thuộc thẩm quyền của chủ đầu tư và nhiệm vụ được Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc phân cấp, ủy quyền theo đúng quy định pháp luật.

Công trường thi công Đài kiểm soát không lưu của Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành giai đoạn 1

Về công tác quản lý thi công xây dựng công trình, yêu cầu các cơ quan, đơn vị và Ban QLDA quản lý chặt chẽ, toàn diện mọi hoạt động của các tổ chức, cá nhân tham gia thực hiện dự án trong từng giai đoạn.

Yêu cầu nhà thầu thi công thực hiện nghiêm nghĩa vụ, trách nhiệm được quy định trong nội dung hợp đồng xây dựng đã ký kết. Nhà thầu phải chủ động về nguồn vật liệu, máy móc thiết bị, nhân lực và nguồn tài chính để thực hiện theo đúng hợp đồng; kiên quyết xử lý các nhà thầu vi phạm hợp đồng, không đáp ứng chất lượng, tiến độ.

Bên cạnh đó, các chủ thể tham gia dự án cần nêu cao vai trò, trách nhiệm trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ nghiệm thu công trình, dự án trước khi đưa vào khai thác sử dụng, tuân thủ quy định của pháp luật về xây dựng.

Đối với công tác thanh toán, quyết toán công trình phải tuân thủ các quy định của pháp luật, các quy định quản lý đầu tư xây dựng, quản lý chi phí, quản lý hợp đồng ngay trong quá trình thực hiện đầu tư và chịu trách nhiệm hoàn tất thủ tục đảm bảo theo đúng quy định trước khi trình quyết toán dự án hoàn thành.

Ngoài ra, Tổng giám đốc VATM Nguyễn Công Long cũng giao Ban Kế hoạch - Đầu tư chủ trì tham mưu rà soát và xây dựng chế độ báo cáo để áp dụng nhất quán trong Tổng công ty; định kỳ hàng quý có báo cáo tổng hợp để các chủ đầu tư, các Ban QLDA kịp thời nhận diện nguyên nhân và có giải pháp khắc phục kịp thời.

Thời gian vừa qua, nhằm tăng cường trách nhiệm, giảm bớt thủ tục, tăng tính chủ động cho các cơ quan, đơn vị và các Ban QLDA, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam đã thực hiện phân cấp, ủy quyền cho các cơ quan, đơn vị và các Ban QLDA, đồng thời ban hành các văn bản phân định rõ nghĩa vụ, trách nhiệm, quyền hạn của các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động đầu tư, xây dựng, cũng như các chế tài xử lý.

Công tác đầu tư, xây dựng của Tổng công ty ngày càng được thực hiện tốt hơn, chất lượng cao hơn, đảm bảo tiến độ yêu cầu, tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật. Phần lớn các công trình, dự án hoàn thành đưa vào khai thác, sử dụng đều đảm bảo chất lượng, phát huy được hiệu quả đầu tư, góp phần quán trọng trong sự phát triển chung của ngành Hàng không và Tổng công ty.

Tin nổi bật