Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Văn phòng chiến dịch tranh cử của bà Harris bất ngờ trúng nhiều phát đạn

  • Phương Uyên (T/H)
(DS&PL) -

Một văn phòng tại bang Arizona thuộc chiến dịch tranh cử của Phó Tổng thống Mỹ Harris và các ứng cử viên quốc hội đảng Dân chủ, đã bị hư hại do bị bắn vào ngày 23/9.

Tờ The Hill ngày 25/9 đưa tin cảnh sát đang điều tra vụ nổ súng nhằm vào văn phòng chiến dịch tranh cử của Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris và các ứng viên nghị sĩ thuộc đảng Dân chủ tại Arizona.

Sự việc xảy ra sau nửa đêm 23/9 (giờ địa phương) khi các phát đạn trúng văn phòng chiến dịch Ủy ban Quốc gia đảng Dân chủ tại thành phố Tempe. Sự việc xảy ra chỉ vài ngày trước khi bà Harris có kế hoạch vận động tranh cử tại Arizona vào ngày 27/9.

Không có ai trong văn phòng khi xảy ra sự việc và lực lượng chức năng đã phong tỏa khu vực này để điều tra. Chúng tôi biết ơn cảnh sát Tempe đã nhanh chóng đến hiện trường và may mắn là không có ai có mặt hoặc bị thương", theo ông Sean McEnerney quản lý điều phối chiến dịch của đảng Dân chủ tại Arizona.

Cảnh sát Mỹ đang điều tra vụ nổ súng nhằm vào văn phòng chiến dịch tranh cử của Phó tổng thống Kamala Harris. Ảnh: NBC News

Theo NBC News, chiến dịch của bà Harris gần đây nhất đã tổ chức một sự kiện vận động tranh cử tại Tempe vào cuối tháng 8. Bà Harris đã không tham dự sự kiện đó. Lần gần đây nhất bà đến Arizona là vào đầu tháng 8.

Bạo lực súng đạn đã trở thành chủ đề được nhiều cử tri quan tâm trong kỳ bầu cử năm nay, đặc biệt sau khi ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump 2 lần bị ám sát hụt. Gần đây nhất, ngày 15/9 giới chức Mỹ cho hay họ đã bắt một nghi phạm bị phát hiện cùng với một khẩu súng AK-47 ở bên ngoài Câu lạc bộ Golf Quốc tế Trump.

Nghi phạm đã bỏ chạy bằng ôtô thể thao đa dụng (SUV) màu đen, trước khi bị các nhân viên mật vụ Mỹ bắt giữ. FBI thông tin họ "đang điều tra những gì có vẻ là âm mưu ám sát" ông Trump. Theo Bloomberg, ông Trump sẵn sàng tận dụng vụ bị ám sát hụt lần 2 để giành lại động lực cho chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2024. Chiến dịch của ông cũng sẽ tận dụng thời cơ để thúc đẩy hoạt động gây quỹ, đồng thời làm chậm lại đà tiến của bà Harris trong các cuộc khảo sát. 

Trong suốt chiến dịch tranh cử, bà Harris đã kêu gọi cấm vũ khí tấn công và kêu gọi các tiểu bang ban hành luật "cờ đỏ". Thuật ngữ này ám chỉ luật kiểm soát súng đạn và ngăn chặn sớm các mối nguy từ người sở hữu súng, bằng cách cho phép người dân yêu cầu tòa án địa phương tạm thời tước quyền sở hữu súng của một cá nhân nếu người này có dấu hiệu bạo lực hoặc bất ổn tâm lý và có thể gây nguy hiểm cho bản thân hoặc người khác.

"Chúng ta phải chấm dứt nạn bạo lực súng đạn ở đất nước chúng ta một lần và mãi mãi", bà nói với những người ủng hộ tại cuộc vận động tranh cử ở New Hampshire vào đầu tháng này sau vụ xả súng ở trường học tại bang Georgia khiến 4 người thiệt mạng.

Tin nổi bật