Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

V.League 2022: Trợ lý trọng tài bắt trận Viettel - Hà Tĩnh bị kỷ luật

(DS&PL) -

Trợ lý trọng tài Ngô Quốc Toàn mới đây đã bị kỷ luật, phải nghỉ làm nhiệm vụ do mắc 2 lỗi nhận định liên tiếp trong trận Viettel gặp Hà Tĩnh tại V.League 2022.

Trao đổi với Tri thức trực tuyến về trường hợp kỷ luật trợ lý trọng tài Ngô Quốc Toàn, Trưởng ban Trọng tài LĐBĐ Việt Nam, ông Dương Văn Hiền, cho biết: "Trợ lý Quốc Toàn chắc chắn sẽ bị kỷ luật do mắc lỗi nghiêm trọng trong trận đấu giữa Viettel với CLB Hà Tĩnh ở vòng 5. Tuy nhiên theo nguyên tắc của FIFA, chúng tôi không thể công bố mức độ xử phạt. Mặc dù lỗi này không ảnh hưởng đến kết quả trận đấu nhưng đó vẫn là sai sót chuyên môn".

Theo ông Dương Văn Hiền, ban trọng tài VFF luôn nhắc nhở, động viên mọi người tập trung. Trong đó, trợ lý Toàn đã có mùa giải thứ 2 lên làm nhiệm vụ ở V.League 1. Tuy nhiên, do tính chất đặc thù của nghề trọng tài, một trọng tài kinh nghiệm cũng khó có thể tránh được việc mắc lỗi khi mất tập trung hoặc không ôn lại luật thi đấu.

Trợ lý Ngô Quốc Toàn. Ảnh: Tri thức trực tuyến 

Được biết, tình huống nhận định sai của trợ lý Ngô Quốc Toàn xảy ra vào phút 75 trận Viettel - Hà Tĩnh. Khi ấy, Geovane đã ở thế việt vị trước khi Nhâm Mạnh Dũng đưa bóng đến chân anh. Cầu thủ mang áo số 94 chỉ đứng trên một cầu thủ phòng ngự của đội Hà Tĩnh. Theo luật IFAB trong trường hợp này, Geovane phải đứng trên hoặc bằng ít nhất hai cầu thủ của đội phòng ngự.

Tuy nhiên, trợ lý Quốc Toàn lúc này đã không phất cờ việt vị khi Geovane đưa bóng qua vạch vôi. Ông cũng không thấy tình huống ghi bàn của ngoại binh này. Trọng tài chính Nguyễn Mạnh Hải sau đó đã cho trận đấu tiếp tục như không có chuyện gì xảy ra. May mắn là hai tình huống nhận định sai liên tiếp trên lại giúp trợ lý Ngô Quốc Toàn tránh được một lỗi nghiêm trọng và không ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng trận đấu.

Trận đấu kết thúc với kết quả 1-0 nghiêng về CLB Hà Tĩnh. CLB Viettel đã để thủng lưới ở phút 90 khi trung vệ Janclesio đánh đầu từ pha phạt góc ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. 

Minh Hạnh (T/h)

Tin nổi bật