Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ukraine lộ "chiêu bài hiểm" ở Kursk, Nga chớp thời cơ tiến công thần tốc

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Ukraine chưa từ bỏ kế hoạch tấn công nhà máy điện hạt nhân Kursk. Trong khi đó, quân đội Nga tiếp tục tiến quân theo nhiều hướng và giành thắng lợi.

Hãng thông tấn TASS đưa tin, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết, những bức ảnh về Nhà máy điện hạt nhân Kursk (NPP) do truyền thông Ukraine công bố cho thấy Kiev vẫn chưa từ bỏ kế hoạch tấn công cơ sở này.

"Từ những bức ảnh về Nhà máy điện hạt nhân Kursk được chụp từ khoảng cách vài km bởi máy bay không người lái trinh sát, rõ ràng là Kiev vẫn chưa từ bỏ ý định tấn công cơ sở hạ tầng dân sự này", bà Zakharova nói, đồng thời chỉ ra rằng Mỹ và Anh đứng sau mọi động thái của Kiev.

Trước đó, Tổng Giám đốc Tập đoàn Năng lượng Nguyên tử Quốc gia Liên bang Nga (Rosatom) – ông Alexey Likhachev tuyên bố rằng Nhà máy điện hạt nhân Kursk đã bị lực lượng vũ trang Ukraine tấn công dữ dội vào tháng 8. Ông lưu ý rằng "chính quyền Ukraine không hề che giấu ý định chiếm giữ nhà máy bằng vũ lực".

Nhà máy điện hạt nhân Kursk (NPP). Ảnh: TASS

Trong một diễn biến khác, theo Southfront, lực lượng phòng không Nga đã ngăn chặn các cuộc tấn công của Kiev tại các khu vực Belgorod và Kursk.

Trong một tuyên bố, Bộ Quốc phòng Nga cho biết 8 máy bay không người lái tự sát của Ukraine đã bị bắn hạ trên Belgorod.

Riêng Thống đốc Kursk Alexey Smirnov đã thông báo qua kênh chính thức của mình trên ứng dụng nhắn tin Telegram rằng một tên lửa đã bị đánh chặn trên khu vực này, mà không cung cấp thêm bất kỳ thông tin chi tiết nào. Không có bất kỳ thương vong hoặc thiệt hại nào trong khu vực.

Chính quyền Kiev đã tăng cường các cuộc tấn công vào lãnh thổ Nga trong những tháng gần đây, đặc biệt tập trung vào cả Belgorod và Kursk.

Từ ngày 12/3 đến ngày 7/4, lực lượng Kiev đã tiến hành một số cuộc đột kích vào Belgorod và Kursk, tất cả đều bị đẩy lùi.

Để đáp trả, quân đội Nga đã tiến hành một chiến dịch trên bộ nhằm vào khu vực Kharkiv của Ukraine và đã thành công trong việc thiết lập một khu vực an ninh dọc theo biên giới Belgorod.

Ukraine tiếp tục leo thang căng thẳng vào ngày 6/8 bằng cách phát động một chiến dịch trên bộ toàn diện ở Kursk. Sự tiến công của lực lượng Kiev đã nhanh chóng bị quân đội Nga chặn lại. Hàng loạt khu định cư đã được giải phóng.

Trong lúc Ukraine cố gắng tiến công tại Kursk, Nga đã đạt được những thắng lợi nhất định trong chiến dịch quân sự đặc biệt. Ảnh minh họa

Kế hoạch xâm nhập lãnh thổ Nga của Ukraine không thể thay đổi cán cân quyền lực trong khu vực hoạt động quân sự đặc biệt. Quân đội Nga tiếp tục tiến quân theo nhiều hướng.

Mới nhất, ngày 17/9, các nguồn tin quân sự cho biết quân đội Nga đã kiểm soát thị trấn Ukrainsk thuộc Donbass (miền đông Ukraine). Hãng tin này nói đã nhận được những ảnh chụp cho thấy các binh lính Nga đang giương cờ trên một khu mỏ nằm ở ngoại ô phía tây của thị trấn.

Ukrainsk và thị trấn Selidovo gần đó đã trở thành mặt trận giao tranh dữ dội trong tuần qua khi lực lượng Nga tiếp tục mở rộng vùng kiểm soát về phía tây và tây nam Avdiivka - một thị trấn quan trọng của vùng Donetsk.

Song song đó, lực lượng Nga hiện đang tiến gần hơn đến thành phố Pokrovsk, một trong những trung tâm hậu cần quan trọng cung cấp cho lực lượng Ukraine trong tỉnh Donetsk.

Tin nổi bật