Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nga dàn trận "thập diện mai phục" tại Kursk, giáng đòn hủy diệt hàng loạt khí tài Ukraine

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Trong 24h, Ukraine đã mất hơn 300 quân và 14 xe bọc thép, 2 trạm tác chiến điện tử, 7 xe cơ giới và 3 cầu phao.

Bộ Quốc phòng Nga thông báo, ngày 19/9, Nhóm lực lượng Sever đã gây tổn thất nặng nề cho các lữ đoàn cơ giới số 22, 41 và 115, Lữ đoàn xe tăng số 17, Lữ đoàn tấn công đường không số 82, Lữ đoàn Vệ binh Quốc gia số 1, Lữ đoàn Phòng thủ Lãnh thổ số 129 của Ukraine gần các khu định cư Lyubimovka, Daryino, Nikolo-Daryino, Tolsty Lug và Plekhovo theo hướng Kursk.

Ngoài ra, Sever đã ngăn chặn một số cuộc phản công của lực lượng Kiev gần các khu định cư Borki, Kremyanoye, Lyubimovka và Obukhovka.

“Kết quả là, Lực lượng vũ trang Ukraine đã mất 20 binh sĩ, 3 xe chiến đấu bọc thép và một xe cơ giới bị phá hủy. Một quân nhân AFU [Lực lượng vũ trang Ukraine] đã bị bắt làm tù binh”, báo cáo cho biết. 

Nỗ lực của Ukraine nhằm đột phá biên giới Nga gần các khu định cư Novy Put, Malaya Obukhovka và Medvezhye cũng bị ngăn chặn.

“AFU chịu tổn thất lên tới 30 binh sĩ, 2 xe chiến đấu bộ binh, một xe bọc thép chở quân, 4 xe chiến đấu bọc thép và 2 xe cơ giới”, báo cáo nêu chi tiết.

Nga  tấn công dồn dập nhằm quét sạch quân Ukraine khỏi "chảo lửa" Kursk. Ảnh minh họa

Ngoài ra, Bộ Quốc phòng Nga cho biết các cuộc không kích và pháo binh của Nga đã tấn công vào các lữ đoàn cơ giới số 21, 22, 41, 61 và 115, Lữ đoàn xe tăng số 17, Lữ đoàn tấn công đường không số 80 và 95, Lữ đoàn thủy quân lục chiến số 36 và Lữ đoàn Vệ binh Quốc gia số 1 cũng như các lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 103 và 129 gần các khu định cư Bogdanovka, Guyevo, Daryino, Kurilovka, Kruglenkoye, Kolmakov, Kazachya Loknya, Lyubimovka, Leonidovo, Makhnovka, Mikhaylovka, Martynovka, Malaya Loknya, Novy Put, Novaya Sorochina, Novoivanovka, Obukhovka, Plekhovo, Tolsty Lug và Cherkasskaya Konopelka.

Các cuộc không kích khác nhằm vào lực lượng dự bị của các lữ đoàn cơ giới số 21, 22, 41 và 115, Lữ đoàn tấn công đường không số 82, Lữ đoàn Vệ binh Quốc gia số 1, Lữ đoàn An ninh số 1004, các lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 101, 103, 106 và 107 gần các khu định cư Atynskoye, Belovody, Verkheye Peschanoye, Glukhov, Zhuravki, Kondratovka, Kazachye, Katerinovka, Malushino, Obody, Pavlovka, Peremoga, Rechki, Sumy, Shalygino và Khoten ở vùng Sumy của Ukraine, giáp với Kursk.

“Trong 24 giờ qua, AFU đã mất hơn 300 quân và 14 xe bọc thép, bao gồm một xe tăng, 2 xe chiến đấu bộ binh, một xe bọc thép chở quân và 10 xe chiến đấu bọc thép khác, 2 khẩu pháo, một súng cối, 2 trạm tác chiến điện tử và 7 xe cơ giới. 3 cầu phao cũng bị phá hủy”, Bộ này cho biết.

Một số video được truyền thông Nga chia sẻ cho thấy một số lực lượng Kiev gần đây đã chịu tổn thất nặng nề theo hướng Kursk.

Lực lượng Kiev đã phát động một cuộc tấn công bất ngờ từ Sumy vào Kursk vào tháng 8 với sự hỗ trợ từ những đồng minh trong NATO.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, kể từ khi bắt đầu trận chiến ở Kursk, lực lượng Kiev đã mất 14.950 quân, 122 xe tăng, 52 xe chiến đấu bộ binh, 93 xe bọc thép chở quân, 768 xe chiến đấu bọc thép, 464 xe cơ giới, 109 khẩu pháo, 28 bệ phóng phòng không, 4 xe vận tải-nạp đạn, 28 trạm tác chiến điện tử, 7 radar phản pháo, 2 radar trên không, 14 xe công binh.

Tin nổi bật