Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ukraine lần đầu tham gia tập trận chống UAV chung với NATO 

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Quân đội Ukraine lần đầu tiên tham gia một cuộc tập trung về chống UAV với Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) do Hà Lan tổ chức.

Theo thông tin do Ukrainska Pravda đăng tải, Hà Lan đang tổ chức một cuộc tập trận NATO để thử nghiệm các hệ thống chống máy bay không người lái, kéo dài đến ngày 20/9 và có sự góp mặt của Ukraine. Đây là lần đầu tiên Kiev tham gia cuộc tập trận trong lĩnh vực này với khối liên minh quân sự.

Hơn 450 người từ 19 quốc gia thành viên NATO và 3 quốc gia đối tác đã tham gia Cuộc tập trận tương tác kỹ thuật hệ thống máy bay không người lái hàng năm của NATO (C-UAS TIE). "Hơn 60 hệ thống và công nghệ chống máy bay không người lái như cảm biến, UAV chống UAV, thiết bị gây nhiễu và thiết bị đánh chặn mạng đã được thử nghiệm trực tiếp", NATO cho biết thêm.

Ukraine lần đầu tham gia tập trận chống UAV chung với NATO. Ảnh: Getty Images

Bên cạnh đó, khối quân sự này cũng lưu ý rằng việc Ukraine trực tiếp tham gia cuộc tập trận là một phần trong Lộ trình hợp tác đổi mới NATO - Ukraine mà các bên đã thông qua tại hội nghị thượng đỉnh diễn ra ở Washington, Mỹ vào tháng 7 vừa qua.

"Các cuộc tập trận như C-UAS TIE mang đến cơ hội duy nhất để cùng nhau giải quyết những thách thức cấp bách, chẳng hạn như tính tự chủ và khả năng tương tác của máy bay không người lái, đồng thời học hỏi từ kinh nghiệm chiến trường của Ukraine trong việc chống lại máy bay không người lái cỡ nhỏ", dịch vụ báo chí của NATO cho hay.

Việc tích hợp các công nghệ chống máy bay không người lái vào hệ thống phòng thủ tên lửa và phòng không tích hợp của NATO là điều cần thiết để tăng cường thế trận phòng vệ và răn đe của Liên minh. Đây cũng là cơ hội để Ukraine tiếp cận công nghệ mới trong bối cảnh UAV đã trở thành một trong những vũ khí quan trọng hàng đầu trong cuộc xung đột với Nga.

Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng của Romania, Ba Lan và Latvia đã thúc giục các nước đồng minh ngay lập tức triển khai mô hình phòng không luân phiên của NATO và tăng cường các hoạt động răn đe, giám sát, trinh sát và tuần tra trên không ở sườn phía đông của khối.

Theo Pravda

Tin nổi bật