Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ukraine gắn "mắt thần" cho "Sát thủ cá mập", hủy diệt hàng loạt thiết bị quân sự Nga

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Xe chiến đấu bộ binh, xe tăng, bộ binh lái mô tô, hệ thống pháo binh, và những nơi tập trung của quân đội Nga đều bị UAV Shark (Cá mập) tấn công.

Đơn vị FLIGHT CLUB, một phần của Lữ đoàn xung kích biệt động số 92 của Ukraine, gần đây đã chia sẻ đoạn video ghi lại cảnh các mục tiêu của Nga bị tấn công. Tham gia hoạt động này còn có các đơn vị hệ thống không người lái Achilles và Code 92 của Ukraine.

“Các mục tiêu này đã bị UAV Shark tiêu diệt chỉ trong 10 ngày vào tháng 8”, FLIGHT CLUB cho biết.

Video: Bộ Quốc phòng Ukraine

Theo trang tin quân sự Militarnyi, thành công trên là nhờ tập đoàn Ukrspecsystems của Ukraine đã lắp camera đặc biệt trên các UAV Shark. 

Để hoạt động tốt trong bóng tối, Ukrspecsystems đã phát triển camera ổn định con quay hồi chuyển USG-231T với mô-đun chụp ảnh nhiệt cho phép quay video chất lượng cao trong điều kiện ánh sáng yếu, hoặc bóng tối hoàn toàn.

Ngoài ra, Ukrspecsystems còn trang bị camera nhìn đêm USG-261T cho UAV Shark. Những camera này cho phép quân đội Ukraine tấn công hiệu quả vào các mục tiêu của Nga trong đêm tối.

UAV Shark được trình làng vào tháng 10/2022, do công ty Ukrspecsystems của Ukraine phát triển. UAV này có khả năng hoạt động trong điều kiện tác chiến điện tử, điều chỉnh các hệ thống tên lửa pháo binh HIMARS của Mỹ.

Shark được tối ưu hóa cho môi trường tác chiến hiện đại và nhu cầu sử dụng của quân đội. UAV này cung cấp khả năng trinh sát, giám sát; theo dõi xác định vị trí của đối phương trong thời gian thực đồng thời điều chỉnh các chuyển động của chúng.

Sở dĩ, UAV này được đặt tên là Shark bởi thiết kế hình dáng bên ngoài của nó tương tự như một con cá mập. Shark có sải cánh 1,91 m, trọng lượng cất cánh khoảng 10 kg, có thể hoạt động trong vòng 2 giờ, duy trì liên lạc ở phạm vi lên tới 60 km. Ở phiên bản có sải cánh lớn hơn 3,4 m, thời gian bay khoảng 4 giờ. UAV đạt tốc độ hành trình 90 km/h, tốc độ tối đa lên tới 150 km/h với trần bay 2000 m.

Như đã nói ở trên, máy bay không người lái có thể sử dụng hai camera ổn định con quay hồi chuyển USG-231 và USG-261. Bên cạnh đó, nó cũng được trang bị mô-đun liên lạc có độ tin cậy cao cho phép đi sâu vào chiến tuyến của địch lên đến 60 km và tiến hành giám sát ở khoảng cách lên đến 5 km.

Tin nổi bật