Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ukraine bắt đầu phản công ở Donetsk, kỳ vọng lật ngược thế cờ trước Nga

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Ukraine được cho là đã bắt đầu phản công ở Donetsk và đạt được một số kết quả nhất định về hướng các thành trì chiến lược trong khu vực.

Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) có trụ sở tại Mỹ trong báo cáo mới nhất cho biết, lực lượng Ukraine đã bắt đầu phản công tại khu vực lân cận Toretsk và Pokrovsk thuộc tỉnh Donetsk. Trong khi đó, Nga đã đạt được những bước tiến trong tỉnh biên giới Kursk và xung quanh Chasiv Yar, Pokrovsk và Kurakhove thuộc tỉnh Donetsk.

ISW lưu ý rằng lực lượng Ukraine gần đây đã giành quyền kiểm soát lại lãnh thổ bên trong Toretsk giữa lúc các cuộc tấn công của Nga vẫn tiếp diễn trong khu vực. Cùng lúc đó, lực lượng Nga được cho là đã tiến hành các hoạt động tấn công ở phía nam Toretsk gần Nelipivka, phía tây Toretsk gần Shcherbynivka và phía tây nam Toretsk gần Sukha Balka vào ngày 16 và 17/10.

Ukraine bắt đầu phản công ở Donetsk . Ảnh: Pravda

ISW cũng đưa tin rằng lực lượng Nga đã có những bước tiến về phía đông nam Pokrovsk trong khi lực lượng Ukraine đã tiến về phía đông thành phố. Dữ liệu định vị địa lý từ ngày 17/10 cho thấy quân đội Nga hoạt động ở phía đông nam Pokrovsk đã giành được quyền kiểm soát lãnh thổ ở phía đông Lysivka, phía tây Novohrodivka, một cơ sở xử lý nước ở phía tây Novohrodivka và tiến dọc theo phía tây nam Selydove.

Cùng lúc đó, đoạn phim định vị địa lý được công bố vào ngày 17/10 cho thấy lực lượng Ukraine gần đây đã giành lại các vị trí nhỏ gần Mykolaivka (phía đông Pokrovsk và phía tây Hrodivka). ISW xác nhận về sự tiến quân của Nga vào bên trong và phía đông nam của các khu định cư Chasiv Yar và Kurakhove ở tỉnh Donetsk.

Quân đội Nga đồng thời đã tiến về sườn phía tây của Ukraine tại tỉnh Kursk của Nga. Đoạn phim định vị địa lý từ ngày 17/10 cho thấy quân đội Nga đang tiến về phía nam Zelenyy Shlyakh, phía đông nam Korenevo.

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố quân đội nước này đã đẩy lùi 6 đợt phản công của Ukraine về phía các khu định cư Zeleny Shlyakh, Lyubimovka, Tolsty Lug, Nizhny Klin và Russkaya Konopelka trong ngày qua.

Các đơn vị của nhóm chiến đấu phía Bắc tiếp tục tấn công và đánh vào các đội hình của quân Ukraine tại các khu vực định cư Lyubimovka, Malaya Loknya, Novy Put, Novoivanovka và Plekhovo. Quân đội Nga tấn công vào nơi tập trung nhân lực và thiết bị của địch ở vùng Kursk. Lực lượng tên lửa và không quân chiến thuật của Nga tấn công vào lực lượng dự bị của Ukraine ở vùng Sumy.

Kể từ khi bắt đầu giao tranh ở khu vực biên giới thuộc tỉnh Kusk, thống kê của Nga chỉ ra rằng, thiệt hại của Ukraine lên tới khoảng 23.850 quân nhân, 165 xe tăng, 77 xe chiến đấu bộ binh, 100 xe bọc thép chở quân, cũng như 942 xe chiến đấu bọc thép.

Theo Tass và Pravda

Tin nổi bật