Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 18/10: Giao tranh rực lửa, Nga tuyên bố Ukraine "tự chuộc lấy bất hạnh"

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Tin tức về tình hình Chiến sự Nga-Ukraine mới nhất ngày 18/10/2024. Tin tức tình hình Chiến sự Nga-Ukraine mới nhất ngày 18/10/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Giao tranh rực lửa khắp chiến tuyến

Theo báo cáo mới nhất do Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine công bố, tổng cộng đã có 163 cuộc giao tranh giữa quân đội nước này và Nga xảy ra trong ngày qua tại Ukraine, bao gồm 52 cuộc ở mặt trận Kurakhove.

Cụ thể, trên mặt trận Kharkiv, 4 cuộc giao tranh đã xảy ra gần Starytsia. Trên mặt trận Kupiansk, quân đội Nga đã tiến hành 18 cuộc tấn công. Lực lượng phòng thủ của Ukraine đã đẩy lùi các cuộc tấn công gần các khu định cư Kucherivka, Pishchane, Stepova Novoselivka, Lozova và Vyshneve.

Nga - Ukraine giao tranh rực lửa khắp các mặt trận. Ảnh: NBC News

Trên mặt trận Lyman, Nga đã tiến hành 17 cuộc tấn công gần các khu định cư Nevske, Makiivka, Torske và Dibrova. Trên mặt trận Kramatorsk, quân Nga đã tấn công gần các khu định cư Stupochky và Chasiv Yar 3 lần. Trên mặt trận Toretsk, quân Nga được máy bay hỗ trợ đã tiến hành 1 cuộc tấn công gần thành phố Toretsk.

Trên mặt trận Pokrovsk, quân phòng thủ Ukraine đã ngăn chặn 15 cuộc tấn công của Nga gần các khu định cư Promin, Krutyi Yar và Selydove. Quân Nga hoạt động tích cực nhất gần Selydove. Trên mặt trận Kurakhove, lực lượng phòng thủ của Ukraine đã đẩy lùi 52 cuộc tấn công của Nga gần các khu định cư Tsukuryne, Novoselydivka, Hirnyk, Heorhiivka và Vodiane.

Trên mặt trận Vremivka, quân Nga đã phát động 4 cuộc tấn công vào các khu định cư Bohoiavlenka, Novoukrainka và Zolota Nyva. Trên mặt trận Orikhiv, Nga cũng tiến hành 1 cuộc tấn công vào các vị trí của lực lượng phòng thủ Ukraine gần làng Mala Tokmachka.

Trên mặt trận Prydniprovske, Nga tiến hành 6 cuộc tấn công không thành công. Trên mặt trận Volyn và Polissia 6, không có bằng chứng nào cho thấy sự hình thành của các nhóm tấn công của Nga.

Trên biên giới với tỉnh Chernihiv, quân đội Nga vẫn duy trì sự hiện diện quân sự của mình. Chiến dịch ở Kursk của Nga vẫn đang diễn ra. Theo dữ liệu có sẵn, Nga đã tiến hành 21 cuộc không kích thả 32 quả bom dẫn đường vào vị trí của lực lượng Ukraine ở mặt trận Kursk.

Nga tuyên bố Ukraine "tự chuộc lấy bất hạnh"

Bình luận về "kế hoạch chiến thắng" của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho rằng đây gì "một loạt khẩu hiệu không mạch lạc" và sẽ gây ra bất hạnh cho chính Ukraine. Bà Zakharova cũng đặt câu hỏi về ý định của ông Zelensky nhằm tăng cường phòng thủ của Ukraine bằng "các hoạt động có mục tiêu tại những địa điểm cụ thể".

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova. Ảnh: Reuters

Quan chức ngoại giao Nga nêu ra việc tại sao nhà lãnh đạo Ukraine tránh nêu tên các địa điểm và nói rằng Kiev đã "đẩy các thành viên NATO vào cuộc xung đột trực tiếp" với Nga bằng cách khăng khăng xin sử dụng vũ khí tầm xa tấn công lãnh thổ Nga.

"Xét tổng thể, tất cả những điểm trên và những điểm phụ bí mật không phải là kế hoạch chiến thắng của ông Zelensky. Đây là kế hoạch gây bất hạnh cho Ukraine và người dân nước này", bà Zarakhova cho hay.

Trước đó, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết còn quá sớm để bình luận chi tiết về "Kế hoạch chiến thắng" của Tổng thống Zelensky, nhưng nhấn mạnh Ukraine cần "tỉnh táo" và nhận ra sự vô ích của các chính sách mà nước này đang theo đuổi.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky mới đây đã công khai "kế hoạch chiến thắng" của mình trước quốc hội. Ông Zelensky vạch ra 5 điểm, bao gồm 5 điểm chính là gia nhập NATO, khía cạnh quốc phòng, răn đe sự xâm nhập của Nga, tăng trưởng và hợp tác kinh tế, kiến trúc an ninh sau chiến tranh.

Kế hoạch cũng bao gồm 3 phụ lục bí mật, bao gồm mục tiêu tiến hành các cuộc tấn công sâu vào lãnh thổ Nga, chỉ được chia sẻ với các đối tác quốc tế. Quốc hội Ukraine nhất trí ủng hộ kế hoạch chiến thắng của ông Zelensky và đang đang tham gia đầy đủ vào việc thực hiện kế hoạch này.

Theo RT và Pravda

Tin nổi bật