Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tỷ phú giàu nhất Ấn Độ Mukesh Ambani được bảo vệ an ninh chặt chẽ cỡ nào?

  • Đinh Kim (T/h)
(DS&PL) -

Tỷ phú giàu nhất Ấn Độ Mukesh Ambani được hưởng cơ chế bảo vệ an ninh đặc biệt, ngoài ra tất cả cả xe của ông đều được bọc thép và chống đạn.

Theo thông tin trên báo Dân Trí, nhiều người giàu có và nổi tiếng thường không tiếc tiền thuê vệ sĩ bảo vệ 24/24. Tỷ phú Mukesh Ambani - Chủ tịch Tập đoàn Reliance Industries và là người giàu có nhất Ấn Độ, cũng không phải ngoại lệ.

Được biết, tỷ phí Ambani không chỉ có đội ngũ bảo vệ an ninh riêng mà còn được bảo vệ bằng chế độ an ninh Z+, tức là các vệ sĩ của ông được trang bị vũ trang và làm nhiệm vụ 24/7.

Tỷ phú giàu nhất Ấn Độ Mukesh Ambani. Ảnh: Instagram

Chính phủ Ấn Độ dành chế độ bảo vệ an ninh riêng cho các quan chức cấp cao như thẩm phán, thống đốc, chính trị gia. Các biện pháp này được chia thành 4 cơ chế khác nhau, với quy định riêng về số lượng nhân viên an ninh, loại xe và vũ khí được cung cấp để bảo vệ họ.

Trong đó, Z+ là là cấp độ cao nhất, chỉ được áp dụng với một số trường hợp đặc biệt như thủ tướng. Theo cơ chế này, một yếu nhân sẽ được bảo vệ bởi 55 nhân viên an ninh, bao gồm ít nhất 10 thành viên tinh nhuệ của Lực lượng Vệ binh An ninh Quốc gia, có nhiệm vụ giám sát an ninh 24/7. Các vệ sĩ này được phép mang vũ khí có cỡ nòng lớn và phức tạp hơn nhân viên công ty vệ sĩ tư nhân.

Tại Ấn Độ, tỷ phú Ambani được coi là “tài sản quốc gia”. Ông được hưởng cơ chế bảo vệ an ninh đặc biệt sau khi nhận một lá thư đe dọa nặc danh vào năm 2008.

Quyết định này của chính phủ Ấn Độ đã vấp phải không ít chỉ trích cho rằng họ thiên vị giới tinh hoa, cho phép người giàu "mua" đặc quyền bảo vệ an ninh. Trong hồ sơ gửi tòa án, chính phủ Ấn Độ bảo vệ quyết định này bằng việc đề cập đến việc tỷ phú Ambani bị dọa sát hại.

Nhân viên an ninh ở bên ngoài tòa nhà Antilia của tỷ phú Ambani. Ảnh: ANI

Xe an ninh đậu bên ngoài nhà riêng của tỷ phú Ambani ở Mumbai. Ảnh: Instagram

VnExpress dẫn thông tin từ South China Morning Post cho hay, tỷ phú Ambani sẽ phải tự thanh toán chi phí cho lực lượng Vệ binh An ninh Quốc gia trong đội vệ sĩ, ước tính khoảng 22.000 USD/tháng. Ngoài ra, ông cũng phải đảm bảo nơi ăn chốn ở cho họ, gồm khu sinh hoạt, nhà vệ sinh và nơi nấu nướng.

Tỷ phú giàu nhất Ấn Độ rất coi trọng đảm bảo an ninh, do đó ngoài đội bảo vệ do chính phủ bố trí, ông tuyển cựu thành viên Lực lượng Bảo vệ An ninh Quốc gia vào đội vệ sĩ của mình. Tất cả xe của ông đều được bọc thép và chống đạn.

Ông không bao giờ rời khỏi nhà mà không có đoàn xe an ninh đi cùng. Đội xe phục vụ gia đình Ambani đều do ông lựa chọn, bao gồm Mercedes-AMG G63, Range Rover Vogue, Land Rover Discovery Sport và BMW X5. AMG.

Tất cả số xe này được đậu tại tòa nhà 2 tỷ USD có tên Antilia của gia đình ông ở thành phố Mumbai (Ấn Độ). Trong đó, AMG là chiếc đắt nhất với giá khởi điểm 170.000 USD, chưa kể chi phí bổ sung thêm các tính năng an ninh.

Tất cả xe của tỷ phú Ambani đều được bọc thép và chống đạn. Ảnh: Financialexpress

Gia đình của tỷ phú Ambani được biết đến với các chuyến đi khắp Ấn Độ với sự bảo vệ nghiêm ngặt của lực lượng an ninh và dàn xe bọc thép.

Tin nổi bật