Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Từ việc Hoa hậu Kỳ Duyên chưa tốt nghiệp: Hoa hậu không bằng cấp liệu có xứng đáng?

  • Thảo Vân
(DS&PL) -

Bà Thúy Nga, Trưởng Ban tổ chức Miss Universe Vietnam 2024, đã có chia sẻ trước thông tin Hoa hậu Kỳ Duyên chưa tốt nghiệp đại học.

Sau khi người đẹp Kỳ Duyên đăng kí tham thi Miss Universe Vietnam, không ít ý kiến trái chiều xoay quanh việc cô chưa tốt nghiệp đại học. Thời điểm đó, nhiều nguồn tin cho rằng sau khi đăng quang Hoa hậu Việt Năm 2014, Kỳ Duyên không tiếp tục học hệ chính quy chuyên ngành Kinh tế Đối ngoại. Cô chuyển sang hệ vừa học vừa làm nhưng hiện tại vẫn chưa hoàn thành.

Ngày 19/9 trường Đại học Ngoại thương Hà Nội xác nhận, sinh viên Nguyễn Cao Kỳ Duyên hiện vẫn chưa hoàn thành việc học tại trường. Do đó, việc Hoa hậu Kỳ Duyên vừa đăng quang Miss Universe Vietnam 2024 và chuẩn bị dự thi Miss Universe tổ chức tại Mexico khiến fan sắc đẹp tranh cãi xôn xao trên mạng xã hội.

Hoa hậu Kỳ Duyên - chủ nhân của hai chiếc vương miện danh giá.

Theo Gia đình & Xã hội bà Thúy Nga - Trưởng Ban tổ chức (BTC), Ban giám khảo (BGK) Miss Universe Vietnam 2024 đã có chia sẻ trực tiếp về ồn ào này.

Trước các câu hỏi xoay quanh những lùm xùm về đương kim của Miss Universe năm nay, bà Thúy Nga chia sẻ: "[...] Là người làm trong nghề 22 năm, theo dõi rất nhiều cuộc thi trong nước và quốc tế tôi thấy rằng gần như người chiến thắng nào cũng sẽ có những xì xào, chỉ là ít hay nhiều. Đối với BTC quan trọng nhất là con người hiện tại của thí sính, những gì cô ấy thể hiện tại cuộc thi như thế nào. Trong quá khứ có thể họ đã có những sai sót nào đó, khi còn trẻ, khi chưa đủ trưởng thành để có thể kiểm soát mọi hành vi. Tôi nghĩ là những điều đó có thể bỏ qua, miễn là họ đã rút ra được những bài học và đã hoàn thiện bản thân tốt hơn". Trưởng ban tổ chức Miss Universe Vietnam nhận định rằng ai cũng có quá khứ cho dù tốt đẹp hay sần sùi thì ta cũng nên đúc kết  kinh nghiệm và hướng đến tương lai với một phiên bản tốt hơn.

Bà Thúy Nga nói rằng ban tổ chức Miss Universe Vietnam đã nắm rõ lý lịch của từng thí sinh và tuân thủ những quy định của Bộ Văn hoa Thể thao & Du lịch như việc thí sinh tham dự cuộc thi phải từ 18 tuổi trở bên và có bằng tốt nghiệp trung học phổ thông. "[...] Tôi thấy nhiều người tự đặt ra tiêu chuẩn hoa hậu rằng phải tốt nghiệp đại học. Trong khi như tôi vừa chia sẻ ở trên, Bộ Văn hoá, Thể thao & Du lịch quy định rõ thí sinh tham dự cuộc thi phải từ 18 tuổi trở lên và có bằng tốt nghiệp cấp 3. Người đẹp nào có thể tốt nghiệp đại học thì không nói nhưng không tốt nghiệp đại học không có nghĩa là họ không giỏi, không phát triển được. Ngoài kia có rất nhiều người không tốt nghiệp đại học mà vẫn giỏi, Chúng ta không nên áp đặt như thế" trưởng BTC Miss Universe Vietnam chia sẻ thêm.

 Bà Thúy Nga không đồng ý những áp đặt của mọi người.

Bà Thúy Nga cũng nhận định "[...] Khi ai đó được chọn là hoa hậu thì quan trọng nhất là cô ấy sẽ làm được gì cho cộng đồng, cho xã hội, những điều cô ấy làm sẽ truyền cảm hứng cho mọi người, cho các bạn trẻ cùng chung tay xây dựng một xã hội, một thể giới tốt đẹp hơn, đó mới chính là thông điệp chính của cuộc thi hoa hậu". Bà Nga tin rằng Hoa hậu Kỳ Duyên sẽ để lại ấn tượng tốt cho BGK và khán giả nước mình cũng như nước bạn.

Hoa hậu Kỳ Duyên trong cương vị đương kim Hoa hậu Miss Universe Vietnam 2024.

Theo chuyên gia Phúc Nguyễn người có kinh nghiệm nhiều năm trong các cuộc thi nhan sắc cho rằng, tiêu chí chọn hoa hậu của một cuộc thi gồm rất nhiều yếu tố, từ nhan sắc, trình độ học vấn, vốn ngoại ngữ đến kỹ năng trình diễn. Và vấn đề học vấn chỉ là một trong những tiêu chí giúp thí sinh có điểm cộng tại cuộc thi. "Miss Universe Vietnam về bản chất không phải là cuộc thi so kè về trình độ học vấn, nên thí sinh có bằng thạc sĩ chưa chắc được chọn. Tuy nhiên, nếu thí sinh có bằng thạc sĩ thì có điểm cộng trong mắt Ban giám khảo" ông Phúc Nguyễn chia sẻ trên Dân Trí.

Tin nổi bật