Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Truy nã cựu Trưởng phòng Tài nguyên-Môi trường ở Bình Dương

  • Phương Uyên (T/H)
(DS&PL) -

Cựu Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường thành phố Dĩ An (tỉnh Bình Dương) bị truy nã vì liên quan đến các sai phạm trong quản lý đất đai.

Báo điện tử VTC News đưa tin, Công an tỉnh Bình Dương vừa ban hành quyết định truy nã Nguyễn Văn Thiên Đăng (SN 1972, trú tại số 208, khu phố Bình Minh 2, phường Dĩ An, thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương - cựu Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường thành phố Dĩ An) vì liên quan đến các sai phạm trong quản lý đất đai.

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, Nguyễn Văn Thiên Đăng đã vi phạm các quy định về quản lý đất đai và bỏ trốn từ tháng 5/2018. Công an Bình Dương kêu gọi người dân, nếu ai có thông tin về nơi ở hoặc hoạt động của đối tượng, hãy báo ngay cho cơ quan công an nơi gần nhất để phối hợp xử lý theo quy định của pháp luật.

Cựu Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường thành phố Dĩ An Nguyễn Văn Thiên Đăng. Ảnh: VTC News

Từ năm 2014 đến 2017, khi giữ chức vụ Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường thị xã Dĩ An (nay là thành phố Dĩ An), Đăng đã phê duyệt nhiều dự án phân lô bán nền trái phép tại các phường thuộc thị xã Dĩ An, dẫn đến việc hình thành hàng loạt khu dân cư không phép. Trong tổng số 250 khu dân cư hiện hữu, có tới 40 khu được xác định là "lậu", không có giấy phép xây dựng từ chính quyền địa phương.

Cụ thể, tại phường Đông Hòa, trong 29 khu dân cư chỉ có 8 khu được cấp phép, còn lại 21 khu là "lậu". Tình trạng tương tự diễn ra tại phường Tân Đông Hiệp, nơi được coi là “điểm nóng” về phân lô bán nền với 91 khu dân cư, nhưng có đến 76 khu không phép. Các phường khác như Tân Bình, Dĩ An, Bình Thắng, Bình An và An Bình cũng ghi nhận nhiều khu dân cư không phép.

Từ các khu dân cư không phép này, các chủ đầu tư đã phân lô đất nông nghiệp và xây nhà bán mà không tuân thủ các quy định về quy hoạch xây dựng và đất đai, với sự tiếp tay của Nguyễn Văn Thiên Đăng trong vai trò Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường.

Theo báo điện tử VOV, cùng bị truy nã, Đào Thanh Trường (SN 1959, nguyên Giám đốc Chi nhánh Eximbank Bình Dương), bị cáo buộc tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Ông Trường đã lợi dụng chức vụ để đứng ra mượn tiền của nhiều khách hàng để đầu tư bất động sản. Do tin tưởng Trường là giám đốc ngân hàng nên nhiều người đã cho vay.

Khi thị trường bất động sản "đóng băng", ông Trường không có khả năng trả nợ nên đã bỏ trốn từ tháng 4/2012. Sau đó, các nạn nhân đã làm đơn tố cáo gửi công an. Danh sách những đối tượng bị truy nã còn có: Nguyễn Bảo Quân (tội buôn lậu), Vương Hoàng Huynh bị cáo buộc tội "Làm giả tài liệu"; Ngụy Khắc Vinh, Lê Quốc Việt (cùng là nhân viên bất động sản) tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản"; Âu Phước Hậu và Hen Chien Chen tội "Tham ô"; Tsai Cheng-Liang tội "Sản xuất, buôn bán hàng cấm".

Ngụy Khắc Vinh, nhân viên bất động sản bị truy tố về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản Công an tỉnh Bình Dương kêu gọi người dân tích cực hỗ trợ, cung cấp thông tin để bắt giữ các đối tượng trên. Bất kỳ ai phát hiện hoặc biết thông tin về nơi ẩn náu của các đối tượng này đều có thể báo ngay cho cơ quan công an gần nhất. 

Tin nổi bật